in ,

Trong đại dịch Covid-19, số tiền tiết kiệm của người Nhật tăng đến hàng trăm tỷ đô la

Trong bối cảnh chi tiêu tiêu dùng nói chung giảm do đại dịch coronavirus, người ta tin rằng các khoản chi tiêu liên quan đến giải trí như vậy đã giảm và chuyển sang tiết kiệm.

Theo báo cáo khảo sát ngân sách hộ gia đình năm 2021 do Bộ Nội vụ và Truyền thông công bố ngày 10, mức tiết kiệm trung bình của các hộ gia đình có từ hai người trở lên tăng 5,0% so với năm trước lên 18,8 triệu yên. Đây là năm tăng thứ ba liên tiếp và cao nhất kể từ năm 2002. Do đại dịch coronavirus, mọi người ít đi ra ngoài hơn và dường như có xu hướng tích trữ tiền thay vì chi tiêu.

Theo Cục Thống kê của Bộ Nội vụ và Truyền thông, chi tiêu cho các chuyến đi ăn uống và du lịch trọn gói đã giảm trong năm 2021. Trong bối cảnh chi tiêu tiêu dùng nói chung giảm do đại dịch coronavirus, người ta tin rằng các khoản chi tiêu liên quan đến giải trí như vậy đã giảm và chuyển sang tiết kiệm.

Cơ cấu tiền gửi tiết kiệm như sau: tiền gửi có kỳ hạn tăng 1,3% lên 6,15 triệu yên; tiền gửi thông thường tăng 5,0% lên 5,84 triệu yên; bảo hiểm nhân thọ giữ nguyên ở mức 3,57 triệu yên; 2,95 triệu yên, tăng 9%. Sự bùng nổ đầu tư tại nhà có thể dẫn đến sự gia tăng chứng khoán.

Số nợ trung bình giảm 0,9% xuống còn 5,67 triệu yên. Nhìn vào số tiền tiết kiệm ròng, tức là số tiền tiết kiệm trừ đi số nợ, theo độ tuổi của chủ hộ, cao nhất là 23,23 triệu yên cho những người từ 60 đến 69 tuổi, tiếp theo là 22,32 triệu yên cho những người 70 tuổi và kết thúc. Ở những hộ gia đình dưới 50 tuổi, số nợ đã vượt quá số tiền tiết kiệm được.

Nguồn: NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Chiba: Triển khai máy bán hàng lưu động không người bán

Corona 7/8: Toàn quốc 206.497 ca, 152 ca tử vong, Tokyo có dấu hiệu hạ nhiệt