in ,

Tổng thống Ukraine phát biểu trước quốc hội Nhật Bản

Tổng thống Zelensky của Ukraine đã phát biểu trực tuyến tại quốc hội Nhật Bản, ông bày tỏ mong muốn Nhật Bản tiếp tục giúp đỡ Ukraine chống lại Nga.

6h chiều nay 23/3/2022, Tổng thống Zelensky của Ukraine đã phát biểu trực tuyến tại quốc hội Nhật Bản, ông bày tỏ mong muốn Nhật Bản tiếp tục giúp đỡ Ukraine chống lại Nga.

Sau bài phát biểu của Chủ tịch Hạ viện Hosoda, Tổng thống Zelensky đã nói bằng tiếng Ukraine với các thành viên của Nghị viện, bao gồm cả Thủ tướng Kishida và các diễn giả của Hạ viện như sau:

“Hôm nay, tôi rất vinh dự là Tổng thống Ukraine đầu tiên phát biểu với tư cách là Nguyên thủ Quốc gia nước ngoài. Nhật Bản đã giúp đỡ tôi chấm dứt cuộc chiến đau thương và khủng khiếp. Chúng tôi đã bắt đầu tiến tới sự hồi sinh của hòa bình ở Ukraine. Điều quan trọng không chỉ đối với Ukraine mà còn đối với châu Âu và thế giới. Sẽ không ai cảm thấy an toàn cho đến khi cuộc chiến này kết thúc.

Nhật Bản là nước đầu tiên ở châu Á bắt đầu gây áp lực lên Nga. Cảm ơn bạn đã tiếp tục hỗ trợ và hãy tiếp tục ủng hộ chúng tôi.”

Đây là lần đầu tiên một nhà lãnh đạo nước ngoài có bài phát biểu trực tuyến trong Chế độ online, và do thiếu trang thiết bị, hai phòng họp ở Thượng nghị sĩ Kaikan đã được sử dụng thay cho phiên họp toàn thể.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Chiba: Bắt giữ người phụ nữ đâm chồng bằng dao bếp

Nhật Bản tố 3 tàu Trung Quốc có vũ trang xâm nhập lãnh hải của mình