in ,

Thực trạng Iphone đang bán tại Nhật được nhập khẩu vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch

Dựa theo số liệu thống kê của IDC về thị trường smartphone tại Việt Nam, các sản phẩm của Apple chỉ đứng thứ 4 với 13,1% thị phần, sau Samsung, Oppo và Xiaomi.

Hiện đang có rất nhiều cửa hàng bán smartphone, laptop và máy tính bảng của chính người Việt Nam lập ra tại các khu vực đông người như Akihabara, Takadanobaba,… cũng như các cửa hàng trực tuyến trên internet.

Mặt khác, dựa theo số liệu thống kê của IDC về thị trường smartphone tại Việt Nam, các sản phẩm của Apple chỉ đứng thứ 4 với 13,1% thị phần, sau Samsung, Oppo và Xiaomi. Tuy nhiên, thực tế các sản phẩm sử dụng theo Statcount thăm dò thì hiện tại iPhone đang đứng đầu với 29,61% trong tổng số tất cả các smartphone trên thị trường. Nói các khác, IPhone lẽ ra không bán được nhiều nhưng lại thực sự được sử dụng nhiều nhất, một tình huống kì lạ.

Một trong số những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do iPhone của các nhà mạng Nhật Bản đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Các sản phẩm thường mất từ 3 ngày đến 1 tuần để đến tay khách hàng, hoặc có thể thông qua người thân xách tay về. Lí do iPhone tại Nhật được ưa chuộng vì giá thành thấp, các nhà mạng ở Nhật thường có các chính sách ưu đãi cho các khách hàng có nhu cầu mua iPhone mới.

Nguồn: gunosy

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Người dân Nhật khóc ròng khi giá trứng đã cao mà còn không có trứng ăn

Có tin đồn rằng tiền lương hưu ở Nhật sẽ tăng trong năm 2023