in ,

Thêm một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản rơi vào bê bối liên quan đến giả mạo dữ liệu

Nền công nghệ Nhật Bản đang dần mất đi lòng tin của thế giới, khi các thương hiệu nổi tiếng của Nhật cứ lần lượt nắm tay nhau rơi vào bê bối.

Vào tháng 3, công ty sản xuất xe tải lớn của Nhật Bản H-Motors cho biết đã làm giả dữ liệu khí thải và tiết kiệm nhiên liệu của một số loại động cơ kể từ năm 2016 để có thể lấy được chứng nhận.

Sau khi bị chính phủ thu hồi lại chứng nhận, công ty đã buộc phải ngừng bán ra một số loại xe, trong đó có các mẫu xe tải cỡ lớn và trung bình.

Tuy nhiên, một nhóm do H-Motors lập ra gồm các chuyên gia ngoài công ty phát hiện trên thực tế, hành vi làm giả số liệu bắt đầu ít nhất là từ năm 2003. Họ đã công bố kết quả điều tra vào thứ Ba.

Theo các chuyên gia, công ty H-Motors đã nộp báo cáo sai lệch cho chính phủ vào năm 2016, cho rằng các bài kiểm tra chứng nhận đã được tiến hành đúng cách.

Chủ tịch H-Motors, ông Ogiso Satoshi cho biết: “Tôi coi việc lặp lại hành vi sai trái là một vấn đề rất nghiêm trọng. Tôi chân thành xin lỗi vì đã phản bội lòng tin của các bên liên quan trong nhiều năm”.

Sau khi bị đình chỉ bán vào tháng 3, doanh số xe tải cỡ lớn và trung bình trong nước của H-Motors đã giảm xuống chỉ còn một nửa so với trước vụ bê bối.

Nguồn: NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Bé trai 3 tháng tuổi ngừng tim tại nhà trẻ không rõ nguyên nhân

Nhật Bản: Sắp có vacxine dàng riêng cho chủng Omicron, dự kiến cho tiêm từ tháng 10