in ,

Sự can thiệp tiền tệ của Nhật không ngăn được đà trượt giá của đồng Yên

Sự can thiệp tiền tệ của Nhật Bản dường như tỏ ra không hiệu quả trong việc lật ngược điểm yếu cơ bản của đồng Yên so với đồng đô la Mỹ.

Sự can thiệp tiền tệ của Nhật Bản dường như tỏ ra không hiệu quả trong việc lật ngược điểm yếu cơ bản của đồng Yên so với đồng đô la Mỹ.

Đồng USD trong thời gian ngắn đã giảm mạnh xuống dưới 141 Yên từ mức cao nhất trong 24 năm là gần 146 Yên vào ngày 22/9 sau khi chính phủ can thiệp thị trường để ngăn đà trượt giá của đồng Yên.

Các nhà phân tích thị trường cho biết, đồng USD vẫn đang trên đà quay trở lại mức 145 Yên và có thể tăng lên 147,66 Yên – mức chưa từng có trong hơn 32 năm.

Ông Yamaguchi nói: “Cho đến khi (Ngân hàng Trung ương Nhật Bản – BOJ) thay đổi chính sách của mình, đồng Yên sẽ không ngừng giảm bởi tác động của sự can thiệp (tiền tệ) sẽ bị hạn chế”. Nỗ lực của chính phủ là “giọt nước tràn ly”.

Đằng sau sự sụt giảm của đồng Yên kể từ đầu tháng 3 là quyết tâm kiên quyết của BOJ trong việc duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ vào thời điểm quan trọng khi Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), cũng như các ngân hàng trung ương ở nhiều quốc gia khác, đang tiếp tục chiến dịch tăng lãi suất nhằm đánh bại lạm phát.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Amazon Nhật Bản: “Bão sale lớn” 4 ngày liên tiếp

Bão giá ở Nhật đạt đỉnh vào tháng 10: Hơn 6,500 mặt hàng tăng giá