in ,

Sẽ làm đến cùng vụ công ty 11 thực tập sinh Việt tăng ca rồi không trả lương

Như TAIHEN có đưa tin về vụ việc gần đây tại Ehime, khi 11 thực tập sinh Việt Nam làm việc tăng ca nhưng không được trả lương.

Cụ thể, 11 thực tập sinh đều làm tăng ca 130 tiếng/tháng nhưng chỉ được trả lương vỏn vẹn 21 giờ, thời gian còn lại chỉ được 400 yên/h – thấp một cách vô lý. Việc này kéo dài tận 3 năm, và công ty đã nợ 11 thực tập sinh này số tiền lên đến 2700 man yên.

Theo nguồn tin, công ty may và tổ chức quản lý thực tập sinh là cùng 1 người đại diện. Tổ chức NPO hỗ trợ 11 thực tập sinh cho biết, chế độ của Nhật Bản cho phép điều này. Nhưng đây là một vấn đề lớn vì như vậy đồng nghĩa với việc không có người quan sát sai phạm, bảo vệ cho thực tập sinh.

Công ty trên đã phá sản vào tháng trước. Đại diện công ty trả lời phỏng vấn: “Chúng tôi không chối cãi việc không trả tiền lương, nhưng chúng tôi vẫn hợp tác với các thực tập sinh ngay cả sau khi phá sản”.

Bạn N – 1 trong số 11 thực tập sinh cho biết:

“Tôi muốn lấy lại quyền lợi của mình. Số tiền chưa thanh toán là khoản tiền sẽ ảnh hưởng đến tương lai nên tôi hi vọng công ty sẽ trả lại cho chúng tôi“.

Vụ việc vẫn đang tiếp diễn và được hỗ trợ bởi một tổ chức NPO. Mặt khác, tuần trước, Nhật đã thành lập một hội đồng chuyên gia và bắt tay vào đánh giá, tìm hiểu những góc khuất của chế độ thực tập sinh hiện tại.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Kobe: Vì sở thích nên thanh niên Việt Nam trộm 154 quần lót phụ nữ

Mạng IIJMIO triển khai tăng 1.100 yên cho thuê bao mới