in ,

Robot an ninh Cocobo nhận lương 30 man mỗi tháng

SECOM thông báo vào ngày 7 tháng 6 năm 2022 rằng sẽ bắt đầu đưa đồng chí nhân viên an ninh đời mới nhất có tên Cocobo của mình ra làm việc tại Sân bay Quốc tế Narita từ ngày 13 tháng 6.

SECOM thông báo vào ngày 7 tháng 6 năm 2022 rằng sẽ bắt đầu đưa đồng chí nhân viên an ninh đời mới nhất có tên Cocobo của mình ra làm việc tại Sân bay Quốc tế Narita từ ngày 13 tháng 6.

Tháng 6 năm 2019, công ty Secom đã cung cấp dịch vụ an ninh cho sân bay bằng cách cử 2 nhân viên an ninh không chạy bằng cơm tên “SECOM Robot X2” tới làm nhiệm vụ tuần tra giám sát hành trình tự động tới cộng tác cùng 2 đàn anh X2 đang thực hiện nhiệm vụ một cách khá trơn tru trước đó. Lần này, “kohai” Cocobo sẽ là nhân viên an ninh thứ năm, đồng chí mới này sẽ đem tới một làn gió mới, update các tác vụ khác nhau như canh gác, tuần tra và kiểm tra.

Giống với đàn anh X2 đi trước, lính mới Cocobo cũng được trang bị LiDAR (radar laser) và camera đa hướng, vừa tuần tra theo tuyến đường định trước vừa auto biết tránh người đi bộ và chướng ngại vật để không phải mất thời gian cúi đầu xin lỗi ai rồi lại bị trừ lương.

Điểm khác biệt lớn nhất là chú em Cocobo có chức năng AI (trí tuệ nhân tạo), khi phát hiện có bất thường như vật thể bị bỏ rơi trên tuyến đường Cocobo sẽ phát ra tính hiệu nhắc nhở người xung quanh chứ không tạm thời đút túi. Thanh niên gương mẫu này còn có ưu điểm, nếu gặp người bị ngã hay ngừng thở, Cocobo đại hiệp sẽ phát tín hiệu đến trung tâm an ninh để nhân viên thường trực có thể ứng phó kịp thời.

Có vẻ do năng suất làm việc, tuổi trẻ tài cao nên hàng tháng chú robot này nhận được cũng khá cao, cụ thể là 300.000 yên (chưa bao gồm thuế) mỗi tháng.

Nguồn: Nikkei xTECH

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản tháng 7: Thực phẩm, điện, gas… đồng loạt tăng giá

Mạng AU phục hồi lúc 7h sáng khu vực Kansai và 9h30 khu vực Kanto