Ba tập đoàn lớn của Nhật Bản, gồm Rakuten Group Inc., Panasonic Holdings Corp. và Seiyu Co., đang hợp tác để thử nghiệm dịch vụ sử dụng robot tự dò đường, tự đi để giao hàng cho khách vào mỗi thứ 7 hàng tuần.
Dịch vụ này đang được triển khai ở thành phố Tsukuba, tỉnh Ibaraki, để vận chuyển hơn 2.000 mặt hàng cho khoảng 1.000 hộ gia đình nằm trong bán kính 850m từ cửa hàng Tsukuba Takezono của Seiyu Co.
Khách hàng có thể sử dụng điện thoại hoặc máy tính truy cập vào trang web mua hàng và nhận hàng trong khoảng 30 phút (từ 11 giờ sáng tới 6 giờ chiều).
Nó có một khoang chứa hàng hóa với dung tích 114 lít, có thể chở các đồ đông lạnh và hàng hóa thông thường khác. Khách hàng chỉ cần nhập mã pin để mở khoang chứa hàng trên robot và lấy các hàng hóa mà mình đã đặt mua.
Robot được trang bị một cảm biến và một camera để quan sát tình hình xung quanh. Nó sẽ phát ra các thông báo về hướng đi như “tôi sắp rẽ phải” hay “tôi sẽ đi thẳng,” và có thể tự động dừng khi gặp người đi bộ hoặc các vật thể khác.
Mức phí giao hàng cũng khá rẻ, chỉ 110 yen/lần (~19k) bao gồm cả thuế.
Nguồn: Vietnam+