in ,

Quốc hội Hoa Kỳ tạo sức ép lên Apple và Google buộc xóa Tiktok khỏi cửa hàng trực tuyến

Ngày 02/02/2023, Thượng nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ đã gửi thư trực tiếp đến Apple và Google yêu cầu xoá Tiktok khỏi cửa hàng ứng dụng ngay lập tức.

Ngày 02/02/2023, Thượng nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ đã gửi thư trực tiếp đến CEO của Apple là Tim Cook và Google là Sundar Pichai yêu cầu xoá Tiktok khỏi cửa hàng ứng dụng ngay lập tức.

Nội dung bức thư cho biết: “giống như hầu hết các phương tiện truyền thông xã hội khác, Tiktok thu thập lượng data khổng lồ từ người dùng”. Tuy nhiên, điều đặc biệt mà các Thượng nghị sĩ Mĩ lo lắng đó là Công ty mẹ của Tiktok, ByteDance lại là một Công ty tuân theo luật pháp Trung Quốc, có nghĩa là ByteDance phải bắt buộc hỗ trợ, giúp đỡ và hợp tác với hoạt động của cơ quan tình báo Chính phủ Trung Quốc, bức thư chỉ ra cụ thể.

Hiện Tiktok có tầm ảnh hưởng rất lớn tại cường quốc số 1 thế giới này, với hơn 100 triệu người Mĩ dùng hơn 80 phút mỗi ngày, xếp thứ 3 trong số các ứng dụng truyền thông xã hội. Nếu bị loại khỏi cửa hàng trực tuyến, ByteDance sẽ mất một thị trường khổng lồ. Vì thế, công ty đã chi một khoản lên đến 1,5 tỷ mĩ kim chỉ để làm dịu lập trường của chính phủ Mĩ và cải thiện độ an toàn cho Tiktok.

Mặt khác, ByteDance cũng có kế hoạch xây dựng một trung tâm dữ liệu tại Texas, Hoa Kì. Trung tâm dữ liệu này sẽ chứa data của toàn bộ người dùng Tiktok tại Mĩ tách hoàn toàn khỏi Trung Quốc. Tuy nhiên, bất chấp lỗ lực to lớn của ByteDance, các mối lo ngại của các chính trị gia Mĩ vẫn tồn tại và sự việc chưa thật sự có hồi kết đối với Tiktok.

Nguồn: gigazine

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Tăng phí bảo hiểm y tế lên thêm 2 man bắt đầu từ tháng 4/2023

Lạm phát ở Nhật lại phá vỡ ngưỡng kỉ lục trong 40 năm