in ,

Nhật Bản: Xe ô tô cũ “thổi phồng” gấp 10 lần giá nhưng vẫn được ưa chuộng

Người dân Nhật Bản rất có hứng thú với xe cũ, khiến thị trường ô tô đã qua sử dụng không còn phụ thuộc hoàn toàn vào hoạt động xuất khẩu.

Thị trường ô tô qua sử dụng tại Nhật Bản đã bùng nổ trong những năm gần đây – mức tăng đột biến khiến giá trị những chiếc xe cũ được “thổi phồng”.

Trước đây, ô tô đã qua sử dụng ở Nhật Bản chủ yếu được bán cho một số quốc gia. Hoạt động xuất khẩu mặt hàng này sang Nga đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một thập kỷ, tính đến tháng 9 năm nay.

Tỉnh Toyama, từ lâu đã là trung tâm xuất khẩu xe ô tô qua Biển Nhật Bản đến cảng Vladivostok của Nga, đã chứng kiến sự gia tăng đặc biệt các chuyến hàng này.

Theo số liệu thương mại của Bộ Tài chính trong tháng 6/2022, Nhật Bản đã xuất khẩu khoảng 17.000 chiếc xe cũ trị giá 19 tỷ yen sang Nga, tăng gấp 3,5 lần so với hồi tháng 3.

Không chỉ Nga, người dân Nhật Bản cũng có hứng thú với xe cũ. Điều này khiến thị trường ô tô đã qua sử dụng không còn phụ thuộc hoàn toàn vào hoạt động xuất khẩu.

Được biết, Nhật Bản là một trong những thị trường xuất khẩu ô tô đã qua sử dụng lớn nhất thế giới. Mỗi năm có tới 1,4 triệu chiếc xe hơi cũ từ quốc gia này được xuất khẩu ra toàn cầu, tính đến năm 2020.

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Y tế Nhật Bản: Số bệnh nhân có viện phí khủng vượt mốc 1.500 người, bảo hiểm y tế Nhật lo sợ phá sản

iPhone 14 liên tục bị lỗi, thách thức lòng kiên nhẫn người dùng