in ,

Nhật Bản: Thực tập sinh bỏ trốn bị người của nghiệp đoàn “áp giải”về khi đang ở ĐSQ VN

Mấy hôm nay trên MXH TikTok lan truyền một video rất nóng từ tài khoản @kyoko.1984. Video được cho là quay vào 12/6, tại Bộ phận Lãnh sự, Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo.

Mấy hôm nay trên MXH TikTok lan truyền một video rất nóng từ tài khoản @kyoko.1984. Video được cho là quay vào 12/6, tại Bộ phận Lãnh sự, Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo.

Trong video là cảnh một thanh niên Việt Nam gầy còm bị 2 người khác liên tục nắm giữ cổ áo, có lẽ vì sợ thanh niên này bỏ trốn. Cuối video còn có thể nghe được giọng nam thanh niên xin điều gì đó.

Chỉ sau 2 ngày đăng tải, video này đã nhanh chóng lên xu hướng với hơn 2 triệu lượt xem, hơn 30k lượt tim và gần 10k lượt bình luận. Video cũng lan truyền khắp TikTok và kéo theo rất nhiều TikToker khác bày tỏ quan điểm.

Đa phần các ý kiến tranh cãi nổ ra giữa việc, tại sao tại cơ quan đại diện cho người Việt tại Nhật – cũng xem như là khu vực đặc biệt của Việt Nam, mà lại có cảnh công dân Việt Nam bị nắm cổ áo áp giải như tội phạm. Ngược lại cũng có ý kiến nghi vấn rằng, thanh niên bị giữ chắc hẳn phạm tội gì đó, hoặc bỏ trốn nhiều lần, nên mới bị giám sát như vậy. Một số người khác thì thắc mắc về vai trò của 2 người đi cùng thanh niên nọ, là người của Nghiệp đoàn, hay có khi là “Cảnh sát chìm”.

Theo tìm hiểu, bạn D (nhân vật trong video) đã vi phạm pháp luật tại Nhật (tội danh chưa rõ), từng bị cảnh sát Nhật tạm giữ. D sau đó được nghiệp đoàn đứng ra bảo lãnh để làm thủ tục về Việt Nam. Tuy nhiên khi được áp tải ra sân bay, D đã trốn thoát được. Sau đó D được nghiệp đoàn tìm thấy, một lần nữa được yêu cầu về Việt Nam. D lần này lấy cớ mất hộ chiếu không về được, nên 2 người của nghiệp đoàn hộ tống lên ĐSQ để làm lại hộ chiếu, dẫn đến video lan truyền.

Hiện tại theo thông tin mới nhất, bạn D đã được hộ tống về Việt Nam. Phía Đại sứ quán cũng đã liên lạc với các bên liên quan, trong đó có nghiệp đoàn để họp bàn rút kinh nghiệm.

cre: TikTok via TAIHEN

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Hot: Vàng Nhật Bản tăng giá 1 gram gần 1man

Nhật Bản: 6 thanh niên Việt Nam xông vào nhà đồng hương cướp của