in ,

Nhật Bản: Thay đổi cách tính số ca nhiễm để giảm áp lực y tế

Từ ngày 7/9, tất cả người từ nước ngoài, bao gồm cả công dân Nhật Bản, sẽ được miễn nộp kết quả xét nghiệm âm tính nếu đã tiêm mũi thứ 3 vắc-xin.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho biết chính phủ sẽ sửa đổi hệ thống tính số ca nhiễm vi-rút corona trên toàn quốc để giảm bớt gánh nặng cho nhân viên y tế.

Các cơ sở y tế ở Nhật Bản hiện đang được yêu cầu đăng ký tất cả những trường hợp nhiễm vi-rút vào một hệ thống do nhà nước quản lý. Nhân viên y tế phải nhập thông tin chi tiết của người nhiễm, bao gồm tên và ngày tháng năm sinh.

Ông cho biết sẽ để cho chính quyền địa phương quyết định có nên giới hạn chỉ nhập chi tiết thông tin đối với một số nhóm nhất định hay không. Các nhóm này bao gồm người cao tuổi, những người cần phải nhập viện, và những người có nguy cơ bị bệnh nặng và cần dùng thuốc.

Ông nói thêm rằng vẫn cần ghi nhận tổng số ca dương tính với vi-rút.

Chính phủ sẽ tiếp tục nới lỏng các hạn chế về số người nhập cảnh vào Nhật Bản, xét nghiệm trước khi khởi hành và các biện pháp kiểm dịch khi nhập cảnh.

Từ ngày 7/9, tất cả người từ nước ngoài, bao gồm cả công dân Nhật Bản, sẽ được miễn nộp kết quả xét nghiệm âm tính nếu đã tiêm mũi thứ 3 vắc-xin.

Ông Kishida cũng đề nghị chính phủ xem xét rút ngắn thời gian bệnh nhân được yêu cầu tự cách ly sau khi nhiễm vi-rút.

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

5 tuần liên tiếp số ca nhiễm covid của Nhật đứng số 1 thế giới

Công bố kết luận điều tra dài 40 trang về vụ ám sát thủ tướng Abe