in ,

Nhật Bản tài trợ hơn 310.000 USD cho nông nghiệp và giáo dục Việt Nam

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM ngày 28/2 ký kết tài trợ hơn 310.000 USD cho các hoạt động phi lợi nhuận để hỗ trợ phát triển nông nghiệp và giáo dục ở một số tỉnh của Việt Nam.

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM ngày 28/2 ký kết tài trợ hơn 310.000 USD cho các hoạt động phi lợi nhuận để hỗ trợ phát triển nông nghiệp và giáo dục ở một số tỉnh của Việt Nam.

Hai dự án gồm phát triển nông nghiệp hữu cơ tại tỉnh Đồng Tháp (với số tiền viện trợ là 183.796 USD) và phát triển giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật tại tỉnh Kiên Giang và Trà Vinh (126.992 USD).

Với dự án phát triển nông nghiệp hữu cơ, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản đã hỗ trợ thực hiện hai giai đoạn và sẽ tiếp tục giai đoạn 3, bao gồm tập huấn về nông nghiệp hữu cơ, xây dựng vườn rau hữu cơ trong trường học, giao lưu trao đổi kinh nghiệm với chuyên gia Nhật Bản.

Tổng lãnh sự quán Nhật Bản mong muốn hoạt động này có thể “tạo ra mô hình tăng thêm thu nhập cho các hộ nông dân đang gặp khó khăn, từ đó góp phần phát triển kinh tế địa phương”, thông qua việc chế biến các nông sản hữu cơ.

Bên cạnh đó, hoạt động cũng hướng tới giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho thanh thiếu niên, cũng như phát triển địa phương gắn liền với việc gìn giữ môi trường.

Với dự án về giáo dục trong giai đoạn 2, phía Nhật mong muốn hỗ trợ xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán để phát triển hệ thống đào tạo giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật tại các trường tiểu học và mầm non tại tỉnh Kiên Giang và Trà Vinh.

“Tất cả trẻ em dù sống ở đâu, thành thị hay nông thôn, mạnh khỏe hay khuyết tật, đều phải được hưởng quyền lợi như nhau, đó là quyền được cắp sách đến trường”.

Nguồn : ZingNews

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Sự cố hệ thống đăng ký nhập cảnh online làm lộ thông tin cá nhân

Nhật Bản: Bà cụ bị bắt đổi tem giảm giá trong siêu thị