in ,

Nhật Bản: Số ca giang mai tăng mạnh nhất trong 2 thập kỷ, khả năng vượt 10,000 ca/năm

Các chuyên gia điều trị giang mai cho rằng việc sử dụng bao cao su để ngăn ngừa lây nhiễm là rất quan trọng, tuy nhiên vẫn không thể đảm bảo hiệu quả tuyệt đối 100%.

Số ca nhiễm giang mai ở Nhật Bản đang ở mức kỉ lục trong hơn 2 thập kỉ qua, từ hơn 600 ca vào năm 1999 đến hơn 7.000 ca được ghi nhận vào năm 2021. Nếu không sớm có các biện pháp ngăn chặn, nhiều chuyên gia cho rằng số ca nhiễm rất có thể vượt 10.000 ca/ năm.

Giang mai là một loại bệnh xã hội, lây nhiễm chủ yếu qua đường QHTD không an toàn. Bệnh không/ ít có triệu chứng, thời gian ủ bệnh kéo dài nhiều năm, nếu không được xét nghiệm sớm để điều trị kịp thời có thể gây vô sinh và các vấn đề nghiêm trọng về não và tim (mất trí, mù lòa, suy giảm chức năng nội tạng…v.v)

Theo thống kê, có hơn ⅔ số ca nhiễm là nam giới (67%), phân bố ở nhiều độ tuổi từ 20 đến 50. Số ca nhiễm ở nữ giới chiếm tỉ lệ ít hơn, tuy nhiên số ca trong độ tuổi 20-30 chiếm đến 75%. Trong số những phụ nữ đi xét nghiệm, có rất nhiều người làm việc trong ngành công nghiệp tình dục.

Nữ giới nhiễm giang mai sẽ để lại nhiều hậu quả nặng nề hơn so với nam giới, bao gồm vô sinh do tổn thương ở tử cung và truyền bệnh từ mẹ sang con, khiến con sinh ra bị mù lòa bẩm sinh.

Các chuyên gia điều trị giang mai cho rằng việc sử dụng bao cao su để ngăn ngừa lây nhiễm là rất quan trọng, tuy nhiên vẫn không thể đảm bảo hiệu quả tuyệt đối 100%. Những người đã quan hệ tình dục không an toàn được khuyến khích tiến hành xét nghiệm bệnh ngay cả khi không có triệu chứng.

Nguồn: NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Tăng chỉ tiêu tokutei Gino 2 ngành chế tạo và chế biến thực phẩm

Nhật tiếp tục đua top covid, thủ tướng Kishida cũng thành F0