in ,

Nhật Bản: Robot thông minh giúp y tá đẩy giường bệnh dự kiến ra mắt năm 2023

Một bệnh viện ở tỉnh Fukuoka vừa giới thiệu loại robot thông minh mới, giúp hỗ trợ các y tá đẩy giường bệnh.

Một bệnh viện ở tỉnh Fukuoka vừa giới thiệu loại robot thông minh mới, giúp hỗ trợ các y tá đẩy giường bệnh, một nỗ lực trong việc giảm khối lượng công việc cho các nhân viên y tế Nhật Bản.

Để di chuyển một giường bệnh, thông thường cần phải có ít nhất 2 người phối hợp với nhau, tuy nhiên việc đấy vật nặng trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cột sống của người lao động. Có không ít nhân viên y tế đã bỏ việc vì lý do này.

Bệnh viện Yahata ở thành phố Kitakyushu, tỉnh Fukuoka vào ngày 21/3 đã tiến hành thử nghiệm mẫu robot mới do Reif Co., một công ty chuyên sản xuất các thiết bị y tế phát triển. Mẫu robot có kích thước 45 x 42cm, cao 95cm và nặng khoảng 50kg. Robot sẽ bám vào khung giường và giúp y tá di chuyển giường bệnh. Một chiếc giường bệnh với bệnh nhân và các thiết bị y tế có thể có tổng trọng lượng lên đến 300kg, song robot này có thể giúp giảm lực đẩy cần thiết ban đầu lên đến 90%, đồng nghĩa với việc chỉ cần 1 người cũng có thể di chuyển giường bệnh một cách dễ dàng.

Phó giám đốc bệnh viện Koji Okamoto cho biết “Các thiết bị này sẽ giúp y bác sĩ và các nhân viên y tá có thể tập trung vào công việc chuyên môn nhiều hơn. Đương nhiên là chúng tôi sẽ đề cao yếu tố an toàn lên hàng đầu khi thực hiện những cải cách này”.

Công ty sản xuất robot cho biết họ dự định sẽ ra mắt sản phẩm này trên thị trường vào năm 2023 sắp tới.

Nguồn: Mainichi news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Bị chỉ trích chậm tiêm mũi 3, Nhật Bản lên kế hoạch tiêm mũi 4 vào tháng 5 tới

Triều Tiên tiếp tục phóng “vật thể lạ” đến vùng biển của Nhật Bản