in ,

Nhật Bản: Phát hiện bằng chứng con người đến từ ngoài hệ Mặt trời

Tàu vũ trụ Hayabusa-2 của Cơ quan Nghiên cứu và phát triển hàng không vũ trụ Nhật Bản đem về một giọt nước từ tiểu hành tinh Ryugu cách Trái Đất 300 triệu km.

Theo bài công bố trên tạp chí Science ngày 22/9, một giọt nước được trích xuất từ việc phân tích 5,4 g đá bụi quý giá mà tàu vũ trụ Hayabusa-2 của Cơ quan Nghiên cứu và phát triển hàng không vũ trụ Nhật Bản đem về từ tiểu hành tinh Ryugu cách Trái Đất 300 triệu km.

Những tiểu hành tinh cùng loại với Ryugu từ lâu được cho là hình thành từ bên ngoài hệ Mặt Trời, vô tình bị cuốn hút bởi ngôi sao mẹ của chúng ta rồi đem theo các “hạt mầm sự sống” bao gồm nước và chất hữu cơ đến các hành tinh như Trái Đất, Sao Hỏa…

Giáo sư Nakamura khẳng định giá trị của giọt nước này vô cùng lớn: “Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng nước được mang đến từ vũ trụ nhưng chúng tôi đã thực sự phát hiện ra nước ở Ryugu, một tiểu hành tinh gần Trái Đất, lần đầu tiên”.

Đây là mẫu nước dạng lỏng ở nhiệt độ phòng duy nhất được phát hiện trên thế giới cho đến nay. Thậm chí, đó còn là một giọt nước cacbonat chứa muối và chất hữu cơ!

Giọt nước này cũng chứa carbon dioxide có trong tinh thể pyrotit, khẳng định tiểu hành tinh mẹ của Ryugu được hình thành ở bên ngoài hệ Mặt Trời.

Nhóm tác giả sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về báu vật này và hy vọng sẽ đem đến những dữ liệu rõ ràng hơn về hạt mầm sự sống này – được cho là cùng loại với những gì mà Trái Đất cổ xưa nhận được.

Nguồn: người lao động

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: Tín đồ thể thao phát cuồng với đồ ngọt truyền thống

Xem TV trên điện thoại cũng sẽ phải trả phí cho NHK