in ,

Nhật Bản: Kiên quyết phản đối Nga và có thể viện trợ cho Ukraine

“Nga tiến hành xâm lược là vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế cũng như xâm phạm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine”.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào 19 giờ ngày thứ Hai 28/2 theo giờ Nhật Bản. Đây là cuộc điện đàm lần đầu tiên giữa lãnh đạo 2 nước kể từ khi Nga xâm lược Ukraine.

Vẫn chưa rõ chi tiết của cuộc hội đàm, tuy nhiên dường như ông Kishida cho biết sẽ giúp đỡ hết sức có thể dựa trên tinh thần đoàn kết với chính phủ và người dân Ukraine. Ông Kishida có thể đã cho biết thêm rằng Nhật Bản sẽ cùng với Mỹ giữ thái độ kiên quyết đối với Nga. Dường như ông Kishida cũng cho biết sẽ viện trợ nhân đạo 100 triệu đôla Mỹ, bên cạnh khoản cho vay bằng đồng yên trị giá 100 triệu đôla mà thủ tướng đã bày tỏ ý định cung cấp trong cuộc điện đàm vào giữa tháng 2.

Ông Kishida dường như truyền đạt chủ trương của Nhật Bản rằng việc Nga tiến hành xâm lược là vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế cũng như xâm phạm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và Nhật Bản không thể chấp nhận được hành động này.

Nguồn : NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Bảng xếp hạng top 3 đồng xu được tiêu nhiều nhất Nhật Bản

Nhật Bản thí điểm “Công nghệ chăm sóc trẻ” giúp việc nuôi con trở nên dễ dàng hơn