in ,

Nhật Bản hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực chế tạo xe bay

một công ty chuyên phát triển ô tô bay và máy bay không người lái có trụ sở tại Aichi đã kí kết hợp tác với Pacific Group một tập đoàn chuyên về các công trình công cộng như đường giao thông, đường sắt ở Việt Nam.

Theo báo Nhật, ngày 01/12/2022 một công ty chuyên phát triển ô tô bay và máy bay không người lái có trụ sở tại Aichi là SkyDrive đã kí kết hợp tác với Pacific Group một tập đoàn chuyên về các công trình công cộng như đường giao thông, đường sắt ở Việt Nam. Cụ thể, Pacific Việt Nam sẽ mua 100 chiếc SD-05 từ SkyDrive.

Skydrive được thành lập năm 2018 với tư cách là một công ty con của Hinomaru chuyên nghiên cứu để có thể hiện thực hoá giấc mơ “taxi bay”. Vào tháng 9 năm 2021 SkyDrive đã đạt được thoả thuận với Osaka về “taxi bay” trong triển lãm Osaka Kansai Expo 2025 sắp tới. Và SkyDrive SD-05 được Pacific đặt mua là mẫu ô tô bay do phi công lái được tích hợp trang bị điều khiển tự động bằng máy tính. Đây là mẫu xe bay đầu tiên tại Nhật Bản đạt được chứng nhận từ chính phủ.

Pacific Group đặt SD-05 đem về Việt Nam với mục đích tối thượng là đối phó được với vấn nạn tắc đường ở hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Pacific cho rằng “taxi bay” là phương tiện rất phù hợp để cung cấp thêm phương thức vận chuyển mới trong đô thị. Tuy nhiên, có những vấn đề khó khăn đang tồn tại như luật giao thông tại Việt Nam, tình trạng thực tế hay chấp nhận của xã hội,… và Pacific sẽ hợp tác chặt chẽ với chính phủ để SD-05 có thể cất cánh sớm nhất có thể.

Nếu dự án thành công đi vào thực tiễn thì trong tương lai hai công ty sẽ hợp tác lâu bền và chặt chẽ hơn nữa trong việc hiện thực hoá “taxi bay”.

Nguồn: jidounten-lab

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Chiếc loa quốc dân JBL Pulse 5 ra mắt bản giới hạn hơn 3 man yên

Nuôi con đơn thân tại Nhật: Trợ cấp「児童扶養手当」đến khi trẻ 18 tuổi