in ,

Nhật Bản giảm thuế và trợ cấp để khuyến khích doanh nghiệp tăng lương

Chính phủ Nhật Bản giảm thuế thu nhập đối với doanh nghiệp để khuyến khích tăng lương nhưng không mấy thành công.

Sau khi liên tục kêu gọi doanh nghiệp tăng lương nhưng không thành công như mong đợi, chính phủ Nhật Bản đã sử dụng nhiều biện pháp bao gồm giảm thuế thu nhập và trợ cấp để khuyến khích giới chủ tăng chi trả thù lao.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) cho rằng tăng lương là điều quan trọng để đạt được mục tiêu lạm phát ổn định dựa vào nhu cầu. Theo BOJ, lạm phát hiện nay tăng không lành mạnh vì chủ yếu là do chi phí nguyên liệu tăng.

Gần đây, một số công ty Nhật đã đưa ra các mức tăng lương lớn. Nhưng các quyết định như vậy chưa lan tỏa đủ rộng trong giới doanh nghiệp để giúp kích hoạt chu kỳ tăng lương bền vững mà BOJ cần.

Vấn đề tăng lương càng trở nên cấp thiết khi người dân đối mặt với chi phí sinh hoạt bao gồm giá lương thực và nhiên liệu cao hơn.

Trước đây, chính phủ Nhật Bản giảm thuế thu nhập đối với doanh nghiệp để khuyến khích tăng lương nhưng không mấy thành công.

Thủ tướng Kishida đang gây sức ép lên các công ty thông qua các nhóm hiệp hội doanh nghiệp. Ông cho biết đang lên kế hoạch khôi phục các cuộc họp ba bên với các hiệp hội kinh doanh và công đoàn lao động để khuyến khích các công ty tăng lương. BOJ cũng đang thúc giục các các doanh nghiệp lớn tăng lương.

Liên hiệp các công đoàn Nhật Bản (Rengo) đang yêu cầu giới chủ tăng lương 5%, cao hơn tốc độ tăng lạm phát 4,2% mà Nhật Bản ghi nhận tháng 1.

Khảo sát của Reuters cho thấy hơn 50% doanh nghiệp Nhật Bản có kế hoạch tăng lương trong năm nay, trong số đó, 34% cho biết sẽ tăng lương ít nhất 3%.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Thiết bị hôn từ xa của Nhật Bản bỗng trở nên “hot” trên mạng xã hội Trung Quốc

Giá nhập khẩu nhiên liệu giảm nhưng giá điện vẫn tăng 28%-45% vào tháng 4 và tháng 6 năm nay