in ,

Nhật Bản: Dự thảo nghị quyết cho nhập cảnh không giới hạn số lượng đối với du học sinh

Chính phủ đang thảo luận về việc nới lỏng lệnh cấm nói trên trong bối cảnh đã có thêm kiến thức khoa học liên quan đến biến thể Omicron.

Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản đã soạn thảo một nghị quyết cho phép du học sinh nhập cảnh vào Nhật ngày 14/2 vừa qua. Tháng 11 năm ngoái, chính phủ Nhật Bản đã cấm nhập cảnh trên nguyên tắc đối với người nước ngoài không thường trú ở Nhật Bản.

Dự thảo nghị quyết kêu gọi chính phủ ưu tiên cho phép du học sinh quốc tế nhập cảnh và không tính vào mức hạn chế tổng số người nhập cảnh mỗi ngày. Dự thảo đề nghị chính phủ cho phép những du học sinh này nhập cảnh, không phân biệt du học bằng học bổng chính phủ hay tự túc.

Người đứng đầu ban này của Đảng LDP, ông Yamamoto Tomohiro lưu ý rằng sinh viên quốc tế đang bắt đầu chọn du học tại các quốc gia khác, Nhật Bản đang mất dần giá trị quốc tế. Ông cho biết một số trường đại học ở nước ngoài đang từ chối trao đổi sinh viên với Nhật Bản. Xu hướng này đang phương hại đến lợi ích quốc gia.

Dự thảo cũng kêu gọi chính phủ cân nhắc dựa trên cơ sở khoa học khi quyết định số ngày du học sinh nhập cảnh phải cách ly tại các cơ sở quy định.

Chính phủ đang thảo luận về việc nới lỏng lệnh cấm nói trên trong bối cảnh đã có thêm kiến thức khoa học liên quan đến biến thể Omicron.

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Việt Nam mở lại toàn bộ đường bay quốc tế từ ngày 15/2/2022

Corona 15/2: 84.221 ca, giảm 8.000 ca sau 1 tuần, số ca tử vong lần đầu vượt mốc 200