in ,

Nhật Bản: Dr. Yellow chiếc Shinkansen ai nhìn thấy sẽ gặp may mắn

“Tàu viên đạn” hay bullet train là cách mà người ta hay gọi những chuyến tàu Shinkansen niềm tự hào của đường sắt Nhật Bản. Đây là loại tàu cao tốc có thể đạt tới tốc độ 320 km/h và có mạng lưới phủ rộng khắp cả nước Nhật.

Trong số các loại Shinkansen, chiếc tàu màu vàng mang tên Dr. Yellow, là loại tàu chạy thử dùng để kiểm tra tình trạng đường ray, nó cũng được dùng để vận chuyển vật liệu xây dựng trong tình trạng khẩn cấp khi xảy ra thiên tai. Một số người dân Nhật Bản tin rằng họ sẽ gặp may mắn nếu nhìn thấy chuyến tàu này hoạt động.

Có ba loại tàu Shinkansen bạn thường hay nghe thấy, đó là tàu nhanh(Nozomi), tàu bán nhanh(Hikari) và tàu địa phương(Kodama). Tàu nhanh di chuyển với tốc độ cao nhất, đảm nhiệm hành trình dài và chỉ dừng lại ở các ga lớn. Tàu bán nhanh với tốc độ thấp hơn sẽ dừng ở nhiều ga hơn, và tàu địa phương nhận nhiệm vụ dừng ở tất cả mọi ga.

Hiện nay, dòng E5/H5 có phần mũi dài hơn 15 mét, giúp ngăn chặn sóng vi áp trong đường hầm là dòng mới nhất và có tốc độ cao nhất Nhật Bản đang được sử dụng trong thương mại.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Osaka: Từ 5-6/11 Outlet lần đầu tiên sau 3 năm sale đến 90%

Hôm nay (06/11/2022) chính là ngày “Sword Art Online” mở cửa trong Light Novel gốc cách đây 13 năm