in ,

Nhật Bản: Đã chi 2,84 tỷ yên để ngăn chặn đà lao dốc của đồng Yên

Nhật Bản đã chi 2,84 tỷ yên (tương ứng 19,7 tỷ USD) trong sự can thiệp mới nhất để ngăn chặn đà lao dốc của đồng yên.

Nhật Bản đã chi 2,84 tỷ yên (tương ứng 19,7 tỷ USD) trong sự can thiệp mới nhất để ngăn chặn đà lao dốc của đồng yên.

Các nhà phân tích cho rằng động thái của Chính phủ liên bang Mỹ đã nhanh chóng hiệu quả trong việc giảm bớt sự biến động trong việc mua và bán cặp đô la-yên và sự sụp đổ của đồng yên xuống mức thấp nhất trong 24 năm gần đây.

Tuy nhiên, các yếu tố cơ bản thúc đẩy đồng yên vẫn giữ nguyên. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã gia hạn cam kết duy trì phạm vi bảo hiểm tài chính cực kỳ lỏng lẻo và là tổ chức tài chính trung tâm duy nhất trên thế giới thực hiện lãi suất cơ bản ở mức bất lợi.

Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được dự đoán sẽ tiến hành mạnh mẽ việc tăng lãi suất để chống lại lạm phát.

Đồng yên được mua và bán ở mức 144,6 yên so với đồng bạc xanh vào cuối ngày 30/9 sau khi nó tăng nhanh lên 140,34 yên sau khi can thiệp được thực hiện. Mức giá đã đạt mức thấp ¥ 145,89 trước thời điểm can thiệp.

Điều này đã giảm so với mức chênh lệch cao hơn của các ước tính thị trường ở mức 3,6 tỷ yên, tuy nhiên có thể đứng đầu một ngày trước đó là 2,6 tỷ yên Nhật Bản đã chi cho can thiệp vào tháng 4 năm 1998.

Với 1,3 tỷ USD tài sản dự trữ ở nước ngoài, các nhà phân tích của Bank of America đã cho rằng chính phủ liên bang có thể thực hiện thêm 10 biện pháp can thiệp bằng cách thúc đẩy tài sản lưu động nếu họ sử dụng 136 tỷ USD tiền gửi và 148 tỷ USD chứng khoán có kỳ hạn dưới một năm.

Các nhà phân tích của JPMorgan cũng cho biết thêm rằng việc can thiệp ngoại hối không có khả năng làm giảm giá đồng yên trong dài hạn ngoại trừ lỗ hổng chênh lệch lãi suất được thu hẹp.

Trong bối cảnh này, các động thái của Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhật Bản nhằm keo dài thời gian trong vài tháng tới cho đến khi các điều kiện kinh tế của Nhật Bản phù hợp với việc bình thường hóa chính sách của Ngân hàng trung ương.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Thủ tướng Kishida: “Sẽ áp dụng các biện pháp chưa từng có để giảm gánh nặng hoá đơn tiền điện”

Báo Nhật 3/10: Đã có múi giờ sao Hoả