in ,

Nhà vệ sinh “xuyên thấu” bất ngờ không hoạt động

Vừa qua, tại hai công viên ở Shibuya là Yoyogi Fukamachi và Harunogawa đã xảy ra sự cố với nhà vệ sinh “xuyên thấu” khi mà các tấm kính “thông minh” bất hoạt ngay lúc có người sử dụng.

Cả hai nhà vệ sinh đều được thiết kế bằng vách kính trong suốt, khi không có người sử dụng thì các bức tường kính này như những tấm kính bình thường, tức là người ở ngoài có thể nhìn thấy được bên trong. Tuy nhiên, một youtuber đã chỉ ra rằng cơ chế làm cho những tấm kính trở nên “mờ đục” khi có ai đó đang sử dụng không hoạt động, nghĩa là bên trong lộ ra hoàn toàn. Sự việc này đang gây xôn xao cộng đồng mạng Nhật Bản.

Nguyên nhân dẫn đến việc các tấm kính “thông minh” không hoạt động, được cho là do thời tiết lạnh. Cụ thể, điện năng sẽ được cung cấp cho các hạt tạo độ “trong suốt” của kính, khi có ai đó khoá cửa, dòng điện sẽ ngắt và các hạt “trong suốt” sẽ trở nên mờ đục. Nhưng do nhiệt độ giảm khiến các hạt “trong suốt” phải cần thêm thời gian nên nới xảy ra hiện tượng trên.

Để khắc phục hiện tượng này, các nhà cung cấp đã lắp thêm một thiết bị bật tắt tự động khi không có người dùng, để tránh các hạt “trong suốt” không bị đóng băng. Tuy nhiên vẫn chưa thể trấn an được cộng đồng mạng.

Nguồn: yahoo

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Các ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất cho vay khi mua nhà ở Nhật từ 1/2023

Giá trứng ở Tokyo tăng kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay