in ,

Nhà vệ sinh Nhật được cho là nguy hiểm nhất trong các nhà vệ sinh trên thế giới

Nhà vệ sinh Nhật được cho là một trong những nhà vệ sinh nguy hiểm nhất trên thế giới vì quá nhiều biến thái.

Trong một khảo sát gần đây, nhà vệ sinh tại Nhật được cho là top 1 nguy hiểm trong các nhà vệ sinh trên thế giới. Trong số đó, có nhiều ý kiến cho rằng, tình trạng phạm tội trong nhà vệ sinh Nhật thật sự đáng cảnh báo.

Cụ thể, tội phạm lạm dụng nhà vệ sinh xảy ra thường xuyên. Năm 2011, tại một siêu thị ở thành phố Kumamoto, một bé gái lúc đó mới 3 tuổi đã bị một thanh niên 20 tuổi kéo vào nhà vệ sinh đa năng (nhà vệ sinh cho cả nam và nữ), sau khi giở trò đồi bại, cô bé đã bị sát hại và bỏ rơi.

Nobuo Komiya, giáo sư tại Đại học Rissho, người nghiên cứu “thuyết cơ hội tội phạm (ý tưởng ngăn chặn tội phạm bằng cách từ chối chúng cơ hội phạm tội),” cho biết, “Từ góc độ cấu trúc, nhà vệ sinh công cộng ở Nhật Bản là nguy hiểm nhất trên thế giới.”

Như chúng ta có thể thấy, các phòng vệ sinh xung quanh mình, hầu hết các nơi đều có lối vào phòng vệ sinh nam và nữ chung, và thậm chí phòng vệ sinh đa năng dành cho cả nam và nữ. Vì mỗi lối vào đều nằm trên cùng một đường nên ngay cả khi nam vào nhà vệ sinh nữ và nữ đi vào nhà vệ sinh nam thì những người xung quanh cũng khó nhận ra. Muốn quay lén thì có thể đặt camera trong nhà vệ sinh rất dễ dàng mà không bị ai nghi ngờ.”

Các biện pháp phòng tránh và bảo vệ vẫn còn là một vấn đề nan giải. Vì vậy, hiện tại chỉ có thể khuyến cáo mỗi người nên tự bảo vệ chính mình tốt nhất khi dùng các nhà vệ sinh công cộng.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Danh sách công ty được yêu thích của kỳ tuyển sinh sớm sinh viên ra trường năm 2024

Yên Nhật “bất biến” sau một thời gian tăng chóng mặt