in ,

Ngân hàng Nhật Bản họp bàn chú trọng tăng lương bền vững

Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) bắt đầu một cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài 2 ngày và các nhà hoạch định chính sách có lẽ sẽ tập trung vào triển vọng tăng lương của Nhật.

Ngày 19, Ngân hàng Nhật Bản (BOJ), tức ngân hàng trung ương Nhật Bản, bắt đầu một cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài 2 ngày và các nhà hoạch định chính sách có lẽ sẽ tập trung vào triển vọng tăng lương của Nhật.

Dự kiến BOJ sẽ tiếp tục nới lỏng tiền tệ quy mô lớn, vì các nhà hoạch định chính sách hy vọng việc hỗ trợ kinh tế đang diễn ra sẽ giúp thúc đẩy việc tăng lương. BOJ tin rằng tăng lương là điều cần thiết để đạt được mục tiêu lạm phát ổn định 2%.

Động lực tăng lương ngày càng tăng do các công ty phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động. Tuy nhiên, những bất ổn nằm phía trước, bao gồm nguy cơ suy thoái kinh tế ở Trung Quốc, Mỹ và các nơi khác.

Các công đoàn lao động và quản lý của Nhật Bản sẽ bắt đầu đàm phán tiền lương hàng năm vào đầu năm tới. Các nhà hoạch định chính sách BOJ dự kiến sẽ phân tích liệu có khả năng tăng lương ổn định hay không.

Nguồn: NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Liên đoàn bảo vệ người lao động, giải quyết vấn đề với doanh nghiệp tại Nhật

Nhật Bản: Một tháng lương không đủ mua iPhone