in ,

Lãi suất đồng Yên: Rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan

Đồng Yên Nhật được dự báo sẽ còn hạ giá, nếu như Nhật Bản vẫn giữ nguyên chính sách tiền tệ siêu lỏng.

lai suat.jpg

Đồng Yên Nhật được dự báo sẽ còn hạ giá, nếu như Nhật Bản vẫn giữ nguyên chính sách tiền tệ siêu lỏng.

Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), đồng Yên đã xuống gần mức thấp kỷ lục 25 năm so với đồng USD nhưng Thống đốc Haruhiko Kuroda của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) vẫn từ chối nâng lãi suất.

“Việc nâng lãi suất biên độ nhẹ hầu như chẳng giúp đồng Yên tăng giá được. Nếu chúng tôi muốn giữ giá đồng nội tệ bằng cách tăng lãi suất thì đó phải là một đợt tăng mạnh, mà điều này có thể gây tổn thương cho nền kinh tế”, Thống đốc Kuroda nhấn mạnh.

Thông báo mới đây của BOJ cho thấy họ vẫn giữ nguyên lãi suất với chính sách tiền tệ siêu lỏng bất chấp lạm phát được dự báo sẽ vượt mức mục tiêu 2% trong năm nay.

Lạm phát và đồng Yên mất giá sẽ đi song hành ở Nhật Bản vì quốc gia này phải trả bằng USD cho lượng lớn nhu yếu phẩm, năng lượng nhập khẩu từ nước ngoài.

Chính sách tiền tệ nới lỏng (Easy Money) hay còn gọi là chính sách tiền tệ mở rộng. Với chính sách này, Ngân hàng Trung ương sẽ bơm tiền vào thị trường để mở rộng nguồn cung tiền. Ngoài ra, lãi suất cũng được giữ ở mức thấp hoặc thậm chí mức âm để kích cầu chi tiêu của người dân. Từ đó dẫn đến việc kích cầu sản xuất, mở rộng quy mô kinh doanh và giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Dự báo thời tiết 12-18/9: nắng nóng kéo dài, cảnh báo nguy cơ sốc nhiệt

IOS 16 có thêm tính năng báo cáo AirPods giả