Trong đó nhiều nhất là gia vị thực phẩm (338 sản phẩm), sữa và sản phẩm từ sữa (318 sản phẩm), thực phẩm chế biến sẵn (128 sản phẩm).
Mặc dù số lượng mặt hàng tăng giá trong tháng 11/2022 giảm mạnh so với con số 6.699 mặt hàng trong tháng 10/2022.
Song công ty Teikoku Databank đánh giá gánh nặng tâm lý tiêu dùng sẽ tăng lên khi các mặt hàng tăng giá trong tháng 11 đang được sử dụng phổ biến trong cuộc sống thường ngày của người dân.
Nguyên nhân giá hàng hóa tại Nhật Bản tăng lên chủ yếu do đồng yen yếu và giá nguyên liệu và nhiên liệu nhập khẩu tăng cao.
Theo khảo sát của Teikoku Databank, tính từ đầu năm 2022, có tổng số 20.743 mặt hàng tăng giá. Trong bối cảnh xu hướng đồng yen yếu tiếp diễn, dự kiến các nhà sản xuất sẽ thực hiện một đợt tăng giá mới trong trong khoảng thời gian từ tháng 2-3/2023.
Nguồn: NHK News