in ,

Học sinh cấp 3 có N3 trở lên có thể được tuyển thẳng vào đại học

Với chứng chỉ tiếng Nhật, thí sinh có chứng chỉ N3 được quy đổi thành 8 điểm, N2 được quy đổi thành 9 điểm và N1 quy đổi thành 10 điểm.

Năm 2023, Học viện Ngân hàng dự kiến dành 15% tổng chỉ tiêu để xét tuyển đại học dựa trên chứng chỉ quốc tế. Thí sinh có chứng chỉ tiếng Nhật N3 trở lên có thể đăng ký xét tuyển vào chương trình Kế toán và Công nghệ thông tin (chương trình dành cho các thí sinh có nguyện vọng tham gia lớp học định hướng Nhật Bản).

Thí sinh cần có học lực giỏi trong năm lớp 12. Cách tính điểm xét tuyển là tổng điểm quy đổi (nhân 3) cộng điểm ưu tiên. Với chứng chỉ tiếng Nhật, thí sinh có chứng chỉ N3 được quy đổi thành 8 điểm, N2 được quy đổi thành 9 điểm và N1 quy đổi thành 10 điểm.

Theo đó các trường như Đại học FPT, Học viện Ngoại giao cũng áp dụng phương thức xét tuyển sớm dựa trên kết quả học tập THPT và điểm ưu tiên bao gồm điểm ưu tiên theo quy định của Bộ GD&ĐT (nếu có) và điểm ưu tiên theo quy định của học viện. Thứ sinh có N3 trở lên có thể áp dụng phương thức đăng ký này.

Đại học Luật TP.HCM cũng xét tuyển thẳng và xét tuyển sớm các thí sinh tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương) có chứng chỉ N3 trở lên. Đồng thời, thí sinh cũng cần có điểm trung bình cộng 5 học kỳ THPT (gồm năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) của 3 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên.

Cre: Zing via TAIHEN

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Rò rỉ thông tin về thiết kế của iPhone 16 với kích thước lên đến 6,9 inch

Chấn động: Vietnam Idol quay trở lại sau 7 năm vắng bóng, mở casting ở Nhật