in ,

Gạo Việt Nam được Nhật bản vinh danh thương hiệu quốc gia

Gạo Việt Nam đã có cơ hội được nhận diện và xây dựng tên tuổi, đặc biệt là đối với thị trường luôn được đánh giá rất khắt khe như Nhật Bản.

Sau 3 năm chính thức ra mắt, gạo A An – thương hiệu thuộc Tập đoàn Tân Long – vừa được trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia (THQG) năm 2022 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Công thương.

Đây cũng là thương hiệu gạo Việt đầu tiên xuất khẩu thành công sang thị trường Nhật Bản.

Sự kiện xuất khẩu thành công một thương hiệu gạo nội địa ra quốc tế là dấu ấn khởi sắc trong câu chuyện nỗ lực nâng cao giá trị hạt gạo, đưa thương hiệu gạo Việt tiến ra thế giới.

Bởi lẽ, sau rất nhiều năm phải đóng gói dưới tên tuổi của nhà nhập khẩu nước ngoài, gạo Việt Nam đã có cơ hội được nhận diện và xây dựng tên tuổi, đặc biệt là đối với thị trường luôn được đánh giá rất khắt khe về các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm như Nhật Bản.

Theo chia sẻ từ lãnh đạo Ngân hàng Kiraboshi – đơn vị kết nối Tập đoàn Tân Long với các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối gạo A An tại Nhật, Nhật Bản là thị trường khó tính trong nhập khẩu, đặc biệt là các mặt hàng như gạo, nông sản hay thực phẩm.

Sau sự kiện trên, Tập đoàn Tân Long cũng vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Kiraboshi vào tháng 11.2022, phát triển mối quan hệ sâu sắc với đối tác quốc tế để mở rộng mối liên kết với các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, phân phối khác tại Nhật Bản; mở ra triển vọng đưa thêm nhiều sản phẩm thương hiệu Việt Nam do tập đoàn phát triển vào thị trường này.

Tỷ giá có thể thay đổi

Nguồn: NHK News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhà mạng lớn Nhật Bản muốn dẫn đầu công nghệ bằng việc dùng triệt để nhân lực Mỹ – Trung

Nhật Bản có thể sẽ hủy bỏ chế độ thực tập sinh, hợp nhất với Tokuteigino?