in ,

Fukuoka: Cầu thang piano khuyến khích người dân thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ

Nhằm thu hút du khách và khuyến khích người dân nâng cao sức khỏe bằng các động tác nhún nhảy theo điệu nhạc.

Thành phố Fukuoka và Đường sắt Nishi-Nippon đã cho lên sóng chiếc cầu thang piano ở lối ra phía bắc của ga Nishitetsu Fukuoka-Tenjin từ ngày 29/7 cho tới 11/9.

Theo đó, các bậc cầu thang từ bậc số 4 cho tới số 18 (từ dưới lên) sẽ được trang trí như những phím đàn piano và lắp đặt các cảm biến hồng ngoại ở cả 2 bên của mỗi bậc.

Khi hành khách đặt chân lên bậc sẽ làm gián đoạn chùm tia hồng ngoại, kích hoạt cảm biến và tạo ra âm thanh tương tự như tiếng đàn piano.

Vào ngày đầu tiên, người dân ở đây bao gồm cha mẹ và con cái đã đến tận hưởng thanh âm của thành phố này bằng cách liên tục leo lên và xuống cây đàn piano ở cầu thang.

Issei Okuda, Giám đốc Bộ phận Xúc tiến Chính sách, Phòng Kế hoạch và Các vấn đề Tổng hợp, Cục Phúc lợi Thành phố Fukuoka, cho biết “Cầu thang là thiết bị tập thể dục miễn phí trong thành phố. Tôi muốn nhiều người thích sử dụng cầu thang và tránh cho cơ thể họ xấu đi.”

Cho đến ngày 11 tháng 9, piano cầu thang sẽ hoạt động từ 10:00 sáng đến 5:00 chiều các ngày trong tuần và từ 10:00 sáng đến 6:00 chiều vào cuối tuần và ngày lễ.

Nguồn: NHK

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Kế hoạch Obon năm nay nghỉ dài nhất 6 ngày?

Fukuoka: Bất chấp giao thông đông đúc, xe buýt tự lái được đưa vào thử nghiệm nơi công cộng