in ,

Đồng Yên rớt thảm thương vượt mức cao được chính phủ thiết lập hồi tháng 9

Đồng đô la tăng lên 146,23 yên vào đầu phiên giao dịch ngày 12/10.

Đồng đô la tăng lên 146,23 yên vào đầu phiên giao dịch ngày 12/10. Nó đã vượt qua mức giá cao được thiết lập ngày 22 tháng 9 vừa qua, khi chính phủ và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản quyết định can thiệp mua vào đồng yên lần đầu tiên trong khoảng 24 năm kể từ tháng 8 năm 1998.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ một lần nữa tiếp cận mức cao nhất trong 14 năm và ngay cả sau khi Nhật Bản can thiệp mua vào đồng yên, đồng đô la vẫn được mua trên diện rộng.

Vào ngày hôm trước, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Bailey tuyên bố sẽ không gia hạn thời hạn mua trái phiếu chính phủ khẩn cấp, đồng bảng Anh giảm giá mạnh cũng đẩy đồng USD tăng giá.

Thị trường đang ngày càng chú ý đến cuộc họp các bộ trưởng tài chính G20 và các thống đốc ngân hàng trung ương sẽ được tổ chức tại Hoa Kỳ kể từ hôm nay. Điểm chú ý là làm thế nào để đề cập đến tác động của sự tăng giá không thể ngăn cản của đồng đô la.

Vào ngày 11, Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki cho biết tại cuộc họp G20, “Khả năng thắt chặt tiền tệ có thể có tác động đến nền kinh tế toàn cầu cũng sẽ được thảo luận.”

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Báo Nhật: thử nghiệm 4 chiếc ô tô va vào nhau để thứ tính năng phát hiện va chạm của iPhone 14

Phe mua không ngán BOJ can thiệp, USD/JPY trên đà kiểm tra đỉnh 24 năm