in ,

Đạo diễn 3D Attack On Titan, No Game No Life: “nền công nghiệp anime ngày càng trì trệ”

Tuyên bố của đạo diễn Shuuhei Yabuta đưa ra trong bối cảnh cũng có một số tâm thư khác ẩn danh tiết lộ về những trải nghiệm tồi tệ trong nền công nghiệp Anime hiện tại.

Vào ngày 28/10 mới đây, một Video Fan-made cho Anime “One Punch Man” được kênh Youtube “Atserc” xuất bản đã gây sốt cộng đồng bởi nhiều ý kiến cho rằng, “Nó quá đẹp và đã mắt”. Điều này đã lọt vào mắt ông Shuuhei Yabuta và khiến đạo diễn tài năng này phải lên tiếng.

Ông Shuuhei Yabuta là một đạo diễn 3D rất nổi tiếng trong nền công nghiệp Anime. Hàng loạt các tác phẩm đình đám như năm phần đầu tiên của Anime “Attack on Titan” hay “No Game No Life”, “Overlord” và “Vinland Saga” đều được nhào nặn qua bàn tay sáng tạo của ông Yabuta.

Sau khi nhận ra cơn sốt từ Video của “Atserc” và được biết một mình người này mất hơn 3 tháng để hoàn thiện nó, ông đã lập tức lấy đó làm nền để lên tiếng chỉ trích nền công nghiệp Anime đang trở nên quá trì trệ khi không thể đem đến điều mà người hâm mộ mong mỏi.

“Đây chính là cảm giác thỏa mãn mà Fan yêu cầu khi xem một tác phẩm Anime nào đó (Tôi không đề cập đến vấn đề Drawing). Công việc của chúng ta là đem đến những trải nghiệm mới và cảm giác sung sướng vô hạn. Chúng ta đã và đang làm điều này hơn 40 năm rồi và vẫn đang c/h/ế/t dí ở một chỗ. Đó không phải là điều đúng đắn để thực hiện nữa rồi, tất cả là vì hình mẫu làm việc sai lầm và chủ nghĩa cá nhân.

Để làm cho bạn đỡ sợ, tôi không chỉ nói về “One Punch Man” mà là toàn bộ nền hoạt hình Nhật Bản kìa.

Nguồn: Twitter Shuuhei Yabuta (Ảnh: Ali Shimhaq)

(…)

Nền công nghiệp hoạt hình Nhật Bản đang rất không sáng tạo. Việc sản xuất hoạt hình nên là một nơi giải trí bất tận chứ không phải là một cuộc thi giữa các cá nhân với nhau. Nếu bạn không thể chia sẻ tầm nhìn và hướng đến chất lượng cao, bạn nên thực hiện nó một mình và đừng có coi đấy là một danh hiệu cho bản thân.

Tôi chán ngấy những gã già chỉ biết phàn nàn và không chịu nhúc nhích, và những đứa trẻ nhát cáy mù quáng vì sợ làm những kẻ kia thất vọng, vì vậy tôi muốn thử một vài thứ khi công việc hiện tại ổn định.”

Tuyên bố của đạo diễn Shuuhei Yabuta đưa ra trong bối cảnh cũng có một số tâm thư khác ẩn danh tiết lộ về những trải nghiệm tồi tệ trong nền công nghiệp Anime hiện tại. Hãy cùng đón đọc trong các bài viết sắp nhé!

Nguồn: Twitter Shuuhei Yabuta (Ảnh: Ali Shimhaq)

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản giảm sức hút đối với người lao động Việt khi đồng yên liên tục mất giá

Fan Nhật phàn nàn các chap mới nhất của manga “Hunter x Hunter” quá nhiều chữ