in ,

Cư dân mạng Nhật Bản bức xúc, lương Nhật giờ còn thấp hơn cả Hàn Quốc

Mức lương của Nhật dường như không theo kịp với việc tăng giá cả. Đây là mức thấp so với các nước như Hàn Quốc và Mỹ.

Trong tháng 11, giá mặt hàng tạp hóa đồng loạt tăng. Meiji tăng giá 73 mặt hàng sữa và sữa chua. Awohata tăng giá mứt từ 4 tới 12%. Dược phẩm Otsuka tăng giá Oronamin C và Fibe Mini tăng lên 14%. Theo ngân hàng dữ liệu Teikoku Data, trong năm 2022 sẽ có 20.000 mặt hàng thực phẩm đã hoặc đang dự kiến tăng.

Trong khi giá cả tăng vọt, thì tiền lương lại không hề có dấu hiệu tăng.

Mức lương của Nhật dường như không theo kịp với việc tăng giá cả. Theo Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế, mức lương trung bình ở Nhật vào năm 2021 là 550man/ năm . Đây là mức thấp so với các nước như Hàn Quốc và Mỹ. Nhìn vào thu nhập trung bình trong 30 năm qua, kể từ năm 1990, mức thu nhập trung bình của Hoa Kỳ đã tăng gấp rưỡi và Hàn Quốc đã tăng gần gấp đôi.

Khi tham khảo ý kiến dân cư thành phố Nagoya về câu hỏi

” Gần đây, lương của bạn có tăng chút nào không”. Một số người tỏ ra chán nản.

” Thật không may, lương của tôi chẳng tăng chút nào”.

“Lương của tôi hoàn toàn không thay đổi chút nào. Nhưng nếu thời buổi giờ mà không tăng lương thì cuộc sống của tôi sẽ gặp rắc rối”.

” Lương của tôi hiện tại là 25man, trong khoảng 3 năm đổ lại đây tôi chưa hề được tăng lương. Đó là lý do tại sao tôi cảm thấy việc giá cả tăng là hoàn toàn không hợp lý”.

“Lạm phát là điều dễ hiểu, nhưng tôi muốn lương của mình tăng lên 1-2 man. Nếu không, cuộc sống của tôi sẽ khó khăn.

Hầu hết cư dân Nhật đều mong đợi, nếu sức mạnh kinh tế của một quốc gia tăng lên, thì tiền lương cũng phải tăng theo. Nếu chỉ giá cả tăng mà tiền lương không tăng thì cuộc sống của mọi người sẽ rất khó khăn.

Nguồn : Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Docomo tung chiến dịch mới vào đầu tháng 12 sắp tới

Thuê nhà tại Nhật dễ dàng hơn cho người Việt, nhận quà tiền mặt nhân dịp tết