in ,

Công ty sa thải và kiện người Việt Nam đã xin lỗi và rút đơn tố cáo

Hai bên đã giải quyết xong, công ty đã xin lỗi về vấn đề lao động Việt Nam được thuê tại công ty và đồng thời rút đơn tố cáo 3 người Việt.

Liên quan đến việc 40 lao động Việt Nam (tokutei ginou) tại trang trại Hanabatake (Hokkaido) bị chấm dứt hợp đồng do đình công phản đối việc tăng chi phí điện nước kí túc xá vào đầu tháng 3 vừa qua, Cục Xuất nhập cảnh vừa cho biết sẽ tiến hành điều tra công ty tiếp nhận này với lý do thời hạn hợp đồng của những người này không đúng với những gì công ty đã báo cáo với cục Xuất nhập cảnh trước đó.

Trước đó, giám đốc Yoshitake Tanaka đã khẳng định “Không có ý định thương lượng” trước ý kiến từ phía Nghiệp đoàn đề nghị công ty thu hồi quyết định sa thải và đòi người lao động bồi thường thiệt hại do việc đình công gây ra. Mỗi người là 50 man (khoảng 100 triệu tiền Việt). Ngoài ra công ty còn làm đơn tố cáo 3 người Việt “cầm đầu” và gây thiệt hại.

Nhưng mới đây vào ngày 19/3 một cuộc phỏng vấn với Liên đoàn Lao động Khu vực Sapporo, tổ chức hỗ trợ người Việt Nam cho biết: hai bên đã giải quyết xong, công ty đã xin lỗi về vấn đề lao động Việt Nam được thuê tại công ty và đồng thời rút đơn tố cáo 3 người Việt.

Nguồn : Yahoo JP

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nagoya: Nam thanh niên Việt Nam đâm đồng hương rồi bỏ trốn

Nhật Bản: Chính thức gỡ bỏ tình trạng đặc biệt trên toàn quốc từ 21/2/2022