in ,

Cơ hội tiêm vaccine ngừa ung thư cổ tử cung miễn phí cho những người sinh năm 1997-2005

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản vừa ra quyết định sẽ tiêm phòng vaccine ngừa ung thư cổ tử cung (vaccine HPV) miễn phí cho tất cả phụ nữ sinh năm 1997 – 2005, kể cả người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.

Hand holding HPV vaccine.
Ngày 23/12 vừa qua, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản vừa ra quyết định sẽ tiêm phòng vaccine ngừa ung thư cổ tử cung (vaccine HPV) miễn phí cho tất cả phụ nữ sinh năm 1997 – 2005, kể cả người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Chương trình sẽ được thực hiện trong vòng 3 năm, kể từ tháng 4 năm 2022.
Nguyên nhân của chương trình tiêm ngừa miễn phí này là do Bộ Y tế Nhật Bản đã tạm dừng chiến dịch khuyến khích tiêm chủng vaccine HPV bằng cách gửi phiếu khám cho từng cá nhân kể từ năm 2013 nhưng rất nhiều phụ nữ trong giai đoạn từ 17 – 25 tuổi đã vượt quá độ tuổi được tiêm ngừa miễn phí mà không hề hay biết. Bộ Y tế Nhật Bản đã quyết định sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch khuyến khích tiêm chủng vào năm tới.
Vaccine HPV được cho là có khả năng làm giảm nguy cơ lây nhiễm virus HPV, giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung và các tổn thương tiền ung thư. Loại vắc xin này không bắt buộc nhưng được khuyến cáo cho nữ giới.
Các bạn có nhu cầu tiêm vaccine có thể tìm hiểu và liên hệ với các trung tâm y tế hoặc phòng khám phụ khoa gần nơi mình sống để được tư vấn và đặt lịch tiêm chủng.
Nguồn: Yahoo Japan News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Cảnh báo tuyết lớn, có khả năng gây gián đoạn giao thông

Dự báo tuyết lớn vẫn tiếp diễn trong thời gian tới ở vùng Kinki và Tokai