Chi tiêu hộ gia đình của Nhật Bản trong tháng 9/2022 đã tăng 2,3% so với cùng kỳ năm trước và tăng tháng thứ tư liên tiếp.
Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản cho biết, các hộ gia đình từ hai người trở lên đã chi tiêu trung bình 280.999 yen (1.900 USD).
Theo danh mục, chi tiêu cho giải trí tăng 12,6%, tăng tháng thứ sáu liên tiếp do đặt phòng khách sạn và chỗ ở cho các chuyến du lịch trọn gói gia tăng.
Chi tiêu cho giao thông vận tải và thông tin liên lạc, bao gồm cả chi tiêu cho phụ tùng ô tô và vé tàu, tăng 8,8%.
Chi tiêu cho thực phẩm tăng 1,2% do ngày càng nhiều người ra ngoài đi ăn tối và người tiêu dùng đổ xô đi mua các sản phẩm có cồn trước khi các nhà sản xuất lớn tăng giá từ tháng 10/2022, một quan chức chính phủ cho biết.
Ngược lại, chi tiêu cho các tiện ích như điện và nước giảm 1,6%, dẫn đến chi tiêu cho khí đốt giảm 13,1% do nhiều người dành thời gian ở ngoài trời hơn so với năm trước.
Số liệu này là một chỉ số chính về tiêu dùng tư nhân, chiếm hơn một nửa Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nhật Bản.
Tỷ giá có thể thay đổi
Biên tập: Team TAIHEN