in ,

ChatGPT thất bại thảm hại trước kì thi luật dân dự của Nhật Bản

Trong thí nghiệm tại Mĩ, ChatGPT được cho tham gia vào kì thi sát hạch luật sư, thật bất ngờ khi ChatGPT có thể đạt điểm trên trung bình đối với hai bài thi.

Trong thí nghiệm tại Mĩ, ChatGPT được cho tham gia vào kì thi sát hạch luật sư, thật bất ngờ khi ChatGPT có thể đạt điểm trên trung bình đối với hai bài thi. Vậy nếu cho ChatGPT tham gia vào kì thi luật dân sự Nhật Bản thì sẽ như thế nào?

Theo điều 72 Luật luật sư Nhật Bản, không cho phép dịch vụ do một công ty tư nhân không phải là luật sư hoặc công ty hợp pháp thực hiện. Ngoài ra, không giống như Hoa Kì, khi gần hết các thông tin Tư pháp về các vụ kiện tại Nhật không được công bố. Nên khi cho ChatGPT tham gia giải đáp kì thi Tư pháp thì nó đã trả lời giống y như các luật sư kì cựu, đó là: “Để câu trả lời chính xác, cần có thêm thông tin toàn văn tiền lệ. Tôi không thể đưa ra phán quyết hoặc câu trả lời chính xác về các vấn đề pháp lý”.

Tuy nhiên, để ChatGPT có thể tham gia đúng bản chất kì thi, nhóm thí nghiệm đã phải dùng đến phiên bản ChatGPT Plus và đặt thêm các điều kiện ràng buộc. Sau khi điều chỉnh nhiều lần, người ta đã nhập tất cả 37 câu hỏi của bài thi trắc nghiệm luật dân sự của kỳ thi luật 2020 vào ChatGPT. Thật thất vọng khi ChatGPT chỉ làm đúng được 30%, thấp hơn nhiều so với 55% tối thiểu để vượt qua kì thi và thậm chí không đạt được 40%, mức được cho là giới hạn. Một thất bại thảm hại cho chatbot đang “hô phong hoán vũ” trên thế giới hiện nay.

Tương lai, việc áp dụng CNTT tại các tòa án của Nhật Bản tăng cao dẫn đến có thêm nhiều data hơn về Tư pháp được công bố thì thí nghiệm sẽ được thực hiện lại lần nữa, liệu lúc đó ChatGPT có thể vượt qua kì thi luật này?

Nguồn: yahoo

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Hacker sửa đổi lại ChatGPT nhằm lừa đảo và đánh cắp thông tin người dùng

Năm tài khóa 2022 Rakuten thâm hụt kỉ lục 372,8 tỷ yên do phải xây dựng nhiều trạm thu phát sóng