in ,

BOJ khảo sát: 53% người dân Nhật đang lao đao vì vật giá tăng

53,0% số người được hỏi trả lời rằng họ đã mất tự do trong lối sống hiện tại, cuộc sống đã xấu đi trong quý thứ năm liên tiếp.

Năm 2022 là một năm đầy khó khăn với con dân Nhật Bản khi vật giá leo thang do tài nguyên tăng giá và đồng yên mất giá chấn động lịch sử.

Theo “Khảo sát bảng câu hỏi về nhận thức lối sống” do Ngân hàng Nhật Bản phát hành vào tháng 12 năm ngoái, 94,3% số người được hỏi trả lời rằng mức giá hiện tại đã “tăng đáng kể” hoặc “tăng nhẹ” so với một năm trước, mức cao nhất từ tháng 9 năm 2008.

Ngoài ra, 53,0% số người được hỏi trả lời rằng họ đã mất tự do trong lối sống hiện tại, cuộc sống đã xấu đi trong quý thứ năm liên tiếp.

Tỷ lệ lạm phát của Nhật Bản vẫn ở mức thấp 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái, so với Hoa Kỳ và Châu Âu, nơi lạm phát tăng nhanh trước đó.

Theo khảo sát của Ngân hàng Nhật Bản, tốc độ tăng giá trung bình so với một năm trước là 12,1%, tăng từ 10,3% trong cuộc khảo sát tháng 9/2022 và triển vọng cho năm tới là 9,7% tăng từ 8,5%.

Báo cáo “Triển vọng kinh tế thế giới” của Ngân hàng Thế giới công bố trước đó, dự đoán tốc độ tăng trưởng của Nhật Bản năm 2023 sẽ là 1,0%, cao hơn Hoa Kỳ (0,5%) và Khu vực đồng tiền chung châu Âu (0,0%), nhưng sức mua giảm do giá cả cao sẽ đẩy chi tiêu của người tiêu dùng xuống và gây khó khăn cho các nền kinh tế muốn đạt tốc độ tăng trưởng cao.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Người nước ngoài khó thuê được nhà giá tốt vì không thạo tiếng Nhật?

Số ca tử vong do corona phá kỷ lục, vượt mốc 500 ca