Sau khi kiểm tra cũng như tiến hành điều tra trung tâm dữ liệu hoạt động của Rakuten vào 17/10, ngày 09/12 Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đã đến trụ sở Rakuten Mobile để thông báo quyết định về sự cố liên lạc quy mô lớn kéo dài hơn 2 giờ hồi tháng 9 vừa qua. Cụ thể, Bộ đã ban hành hướng dẫn hành chính đối với Rakuten Mobile, đồng thời sẽ chú ý nghiêm ngặt đến hoạt động của Rakuten Mobile nhằm ngăn chặn những sự cố tương tự trong tương lai.
Tính đến cuối tháng 9 Rakuten Mobile có 4,55 triệu thuê bao và sự cố mất tín hiệu liên lạc đã ảnh hưởng đến khoảng 110.000 cuộc gọi di động cộng thêm 1,3 triệu thuê bao bị ngắt kết nối mạng. Nguy hiểm hơn, trong khoảng 2 giờ tại một số khu vực các cuộc gọi đến 110 và 119 cũng không thể kết nối được, điều này đã khiến cho Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản phải vào cuộc.
Nguồn: yahoo