in ,

Nóng: Nhật Bản cân nhắc bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR khi nhập cảnh

Liên quan đến các biện pháp nới lỏng biên giới, chính phủ Nhật đang xem xét việc miễn xuất trình giấy xét nghiệm PCR chứng nhận âm tính trong vòng 72 giờ trước khi bay.

Trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến với báo chí vào hôm qua 22/8, Thủ tướng Kishida, người đã bị nhiễm Corona và đang được điều trị, cho biết sẽ sớm đưa ra các biện pháp bổ sung để giảm sự quá tải cho hệ thống y tế. Kế hoạch cụ thể sẽ được công bố “trong 1,2 ngày tới”

Ngoài ra, liên quan đến các biện pháp nới lỏng biên giới, chính phủ Nhật đang xem xét việc miễn xuất trình giấy xét nghiệm PCR chứng nhận âm tính trong vòng 72 giờ trước khi bay. Với những ai đã tiêm đủ 3 mũi vacxin theo quy định và đến từ các quốc gia không yêu cầu cách ly như Việt Nam, nếu bỏ thủ tục trên, việc nhập cảnh/ tái nhập cảnh vào Nhật sẽ được xem như không còn trở ngại gì nữa.

Ngoài ra, chính phủ còn đang xem xét nâng giới hạn nhập cảnh từ 10.000 người/ ngày như hiện nay lên 20.000 người/ ngày. Thủ tướng Kishida dự kiến ​​sẽ công bố các biện pháp mới chống lại dịch corona vào ngày mai.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Để nhận án tử cô bé cầm 3 con dao đâm người qua đường ở Shibuya

Corona 23/8: Nhật Bản ghi nhận số ca tử vong kỷ lục trong 24h qua, xếp thứ 2 thế giới