in ,

Giá tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng… cũ rục rịch leo dốc

Giá thu mua của các nhà cung cấp cũng đang tăng cao.

Ở Nhật Bản, đồ gia dụng đã qua sử dụng ngày càng phổ biến, tivi, tủ lạnh, máy giặt v..v… đã qua sử dụng sẽ được tân trang lại và bán cho khách hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn như bảo hành 2 năm, đổi trả trong thời hạn giống như khi mua một sản phẩm chưa được bóc tem.

Các công ty điện tử lớn cũng bắt đầu mở rộng kinh doanh sang thị trường đồ cũ vì độ hút khách của nó. Yamada Denki hiện đang kinh doanh 91 cửa hàng.

Hard Off Corporation, công ty mua và bán thiết bị gia dụng, đã thành lập một trung tâm mua hàng ở Tokyo vào tháng 4 năm 2021, và sẽ tập trung vào việc mua hàng từ các công ty, cũng như cá nhân.

Gần đây, hoạt động sản xuất của các nhà sản xuất thiết bị gia dụng đã bị cản trở do tình trạng thiếu chất bán dẫn trên toàn cầu và tình trạng đóng cửa do Covid19 (đóng cửa thành phố ở Thượng Hải, Trung Quốc).

Do đó, một cơn sốt đồ cũ đã xảy ra. Giá thu mua của các nhà cung cấp cũng đang tăng cao.

Một công ty kinh doanh thiết bị gia dụng lớn từng mua máy giặt đã qua sử dụng với giá khoảng 2.000 yên và bán ra với giá 10.000 yên, nhưng giờ giá thu mua đã tăng lên 5.000 đến 7.000 yên. Khả năng cao là giá bán ra sẽ tăng lên rất nhiều trong thời gian tới.

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Kagoshima: Núi lửa phun trào lúc 20:05, cảnh báo phun trào mức 5

Apple đang gặp phải rắc rối với iPhone 14 Max