Ngày 19/6, McDonald’s Nhật Bản thông báo sẽ nâng giá bán lẻ một số sản phẩm thêm vài chục yên từ ngày 19/7 tại 184 cửa hàng ở khu vực trung tâm Tokyo và ba tỉnh ở vùng Kanto, cũng như ở các tỉnh Aichi, Kyoto, Osaka và Hyogo. Nguyên nhân là do chi phí vận hành cửa hàng như chi phí lao động và tiện ích tăng.
McDonald’s từ lâu đã có khoảng 40 cửa hàng ở các địa điểm đặc biệt như sân bay và cửa hàng trung tâm ở các khu vực của Tokyo và Osaka, mỗi cửa hàng đều có mức giá cao hơn bình thường. Từ tháng 7, 64 cửa hàng sẽ được thêm vào cửa hàng trung tâm thành phố và 120 cửa hàng sẽ được thêm vào danh mục cửa hàng bán trung tâm, giá của một số sản phẩm tại các cửa hàng này sẽ được nâng lên.
Mức tăng sẽ là 10 ~ 90 yên so với thông thường tại cửa hàng trung tâm thành phố và 10 ~ 30 yên tại cửa hàng bán trung tâm.
Ngoài ra, giá dịch vụ giao hàng tận nhà cũng sẽ được tăng thêm 10~110 yên từ ngày 19/7.
Nguồn: Yahoo news