in ,

Yên Nhật tăng vào ngày 4/5: 1¥=174,3VND

Ủy ban Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FRB) đã quyết định vào ngày 3/3 để tăng lãi suất chính sách thêm 0,25%.

Ủy ban Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FRB) đã quyết định vào ngày 3/3 để tăng lãi suất chính sách thêm 0,25%. Với 10 lần tăng lãi suất liên tiếp, mục tiêu lãi suất điều hành sẽ là 5% đến 5,25%. Bất chấp việc các ngân hàng quy mô trung bình lần lượt phá sản do chính sách tiền tệ thắt chặt nhanh chóng.

Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 3 tăng 5,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi đạt đỉnh vào tháng 6 năm 2022 (tăng 9,1%), nó đã chậm lại trong 9 tháng liên tiếp, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed. Nguyên nhân là do giá xăng dầu giảm nhưng giá dịch vụ vẫn ở mức cao do tiền lương tăng trong bối cảnh thiếu lao động.

Giá Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ do các ngân hàng nắm giữ đã giảm do lãi suất tăng. Hai ngân hàng cỡ vừa, bao gồm Silicon Valley Bank, đã phá sản vào đầu tháng 3, sau đó là vụ phá sản của First Republic Bank vào ngày 1 tháng 5, cho thấy tác dụng phụ của việc tăng lãi suất.

Nhiều lo sợ cho nền kinh tế Mỹ giúp đồng yên tăng lên được chút ít. Ngày 4/5 1 yên đổi 174,3VND (tỷ giá cập nhật Google, tỷ giá có thể thay đổi)

Nguồn: Yahoo News

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Nhật Bản: 2 quả xoài cao cấp giá 60 man

Liên minh Châu Âu cảnh báo Apple về cáp sạc MFI trên Iphone 15