Theo kết quả khảo sát gần đây của chính phủ, kỳ vọng về đợt tăng lương lớn nhất trong nhiều thập kỷ đã thúc đẩy mạnh mẽ niềm tin của người tiêu dùng tại Nhật Bản.
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của các hộ gia đình có từ 2 người trở lên trong tháng 3 là 33,9, tăng 2,6 điểm so với tháng 2 và là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 6 năm 2021.
Văn phòng Nội các đã khảo sát 8.400 hộ gia đình trên toàn quốc về kế hoạch chi tiêu trong 6 tháng tới, bao gồm các mặt hàng có giá trị lớn như ô tô và đồ điện gia dụng.
Giới chức cho biết mọi người đã tin tưởng hơn về thu nhập tăng sau khi nhiều công ty tăng lương cho nhân viên trong các cuộc đàm phán tiền lương thường niên. Giới chức cũng nói rằng việc nới lỏng các quy định về khẩu trang cũng khiến người tiêu dùng cảm thấy thoải mái hơn.
Lần đầu tiên sau 2 tháng, Văn phòng Nội các đã điều chỉnh tăng đánh giá cơ bản về tâm lý người tiêu dùng và cho biết tâm lý người tiêu dùng có dấu hiệu phục hồi.
Theo kết quả khảo sát gần đây của chính phủ, kỳ vọng về đợt tăng lương lớn nhất trong nhiều thập kỷ đã thúc đẩy mạnh mẽ niềm tin của người tiêu dùng tại Nhật Bản.
Nguồn: Yahoo News