in ,

Tokyo thử nghiệm dùng vệ tinh để phát wifi miễn phí cho người dân

Chính quyền Tokyo đang thử nghiệm một hệ thống mạng wifi dựa trên vệ tinh liên kết “Starlink”, đây là một dịch vụ phổ biến được cung cấp bởi SpaceX do Elon Musk đứng đầu.

Chính quyền Tokyo đang thử nghiệm một hệ thống mạng wifi dựa trên vệ tinh liên kết “Starlink”, đây là một dịch vụ phổ biến được cung cấp bởi SpaceX do Elon Musk đứng đầu. Khi mạng lưới liên lạc trên mặt đất bị cắt do thiên tai, v.v., chúng tôi sẽ thay thế hệ thống thông tin qua không gian, đại diện chính quyền Tokyo cho biết.

“Starlink” là cơ chế trong đó một ăng-ten chuyên dụng trên mặt đất nhận sóng vô tuyến từ một vệ tinh nhân tạo và kết nối với Internet thông qua một bộ định tuyến. Nếu thời tiết đẹp và nguồn điện được đảm bảo, các điện thoại thông minh hay các laptop có thể bắt sóng và kết nối sử dụng được Internet như bình thường.

Vào khoảng mùa hè này, chính quyền thủ đô sẽ lắp đặt ăng-ten ở các khu vực miền núi và hải đảo, nơi không có sóng liên lạc của các nhà mạng lớn. Nó cũng sẽ được đặt trên hai tàu hải hành thuộc quần đảo Izu và sẽ được đưa vào hoạt động thử nghiệm trong khoảng một năm. Chi phí lên đến 200 triệu yên sẽ được đưa vào đề xuất ngân sách của năm tài chính mới.

Hiện tại, dịch vụ nội địa của “Starlink” được KDDI triển khai vào tháng 12/2022, và do chi phí quá cao nên chỉ dành cho các tập đoàn sử dụng.

Nguồn: gunosy

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Facebook gia nhập cuộc chiến Chatbot trị tuệ nhân tạo

Nhật: Báo động tỉ lệ sinh 2022 thấp kỉ lục dưới 800.000 ca, nhanh hơn dự báo tận 8 năm