in ,

Facebook gia nhập cuộc chiến Chatbot trị tuệ nhân tạo

Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vào ngày 24/02 vừa qua, đã công bố rằng họ sẽ tung ra công chúng một Chatbot AI có khả năng trò chuyện y như con người.

Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vào ngày 24/02 vừa qua, đã công bố rằng họ sẽ tung ra công chúng một Chatbot AI có khả năng trò chuyện y như con người. Sản phẩm này có thể được sử dụng bởi các nhà nghiên cứu và các cơ quan chính phủ trên khắp thế giới. Đây là một bước tiến đáng kể trong lĩnh vực AI đàm thoại, đang trở thành một lĩnh vực cạnh tranh giữa các công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Chatbot của Facebook được dựa trên một mô hình ngôn ngữ quy mô lớn là “LaMA”. Mark Zuckerberg, CEO của Meta, cho biết: “chúng tôi đã thấy tiềm năng của nó trong các nhiệm vụ phức tạp như giải các định lý toán học và dự đoán cấu trúc protein. Nó cũng hỗ trợ đến 20 ngôn ngữ khác nhau”.

Tuy nhiên, để tránh bị lạm dụng, hiện Facebook chỉ cho phép sử dụng chatbot này vào mục đích nghiên cứu. Hơn nữa, nhằm cải thiện hiệu suất của sản phẩm, sử dụng cho các mục đích khác nhau trong tương lai, Facebook đã cung cấp nó nhân viên của mình và các cá nhân hoạt động trong các viện nghiên cứu sử dụng.

Mô hình ngôn ngữ quy mô lớn là công nghệ hỗ trợ AI đàm thoại “Chat GPT” của công ty khởi nghiệp Open AI của Mỹ và “Bird” của Google. Nó đã học được rất nhiều ngôn ngữ, có khả năng nắm bắt ý nghĩa và ngữ cảnh, tạo văn bản, v.v. Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này đang ngày càng tăng lên và càng khốc liệt hơn khi có càng nhiều ông lớn đầu ngành nhảy vào.

Nguồn: nikkei

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Thái độ có phần coi nhẹ của chính phủ Nhật khi giá trứng tăng cao

Tokyo thử nghiệm dùng vệ tinh để phát wifi miễn phí cho người dân