in ,

Hacker sửa đổi lại ChatGPT nhằm lừa đảo và đánh cắp thông tin người dùng

Các hacker mũ đen đang tìm và bán các cách để phá vỡ các hạn chế của ChatGPT để kiếm lợi.

ChatGPT được tạo ra với mục đích sử dụng trí tuệ nhân tạo trả lời các câu hỏi và thực hiện các tác vụ phục vụ nhu cầu con người. Vì thế, nó được thiết kế để từ chối các yêu cầu bất hợp pháp như “đánh cắp dữ liệu người dùng”, “tạo email lừa đảo” và “viết code”. Tuy nhiên, các hacker mũ đen đang tìm và bán các cách để phá vỡ các hạn chế của ChatGPT để kiếm lợi.

Như vậy, có thể làm gì được với phiên bản ChatGPT không bị giới hạn bởi OpenAI?

Các hacker mũ trắng đã kiểm tra xem ChatGPT sau khi sửa đổi hoạt động tốt như thế nào. Kết quả thử nghiệm cho thấy, nó có thể làm ra một tập lệnh tạo email lừa đảo, đánh cắp tài liệu PDF từ máy tính bị nhiễm và gửi qua môi trường mạng cho kẻ tấn công. Vì vậy, hiện các tội phạm mạng đang tiếp tục nghiên cứu tìm hiểu thêm nhiều khả năng khác của ChatGPT để phục vụ các phi vụ của chúng.

Hiện tại thị trường chợ đen trên mạng, các phiên bản sửa đổi của ChatGPT như “OpenAI’s API” và “Telegram ChatGPT” đang được rao bán rầm rộ. Vì thế, các công ty an ninh mạng cũng như OpenAI đang nâng cấp hệ thống phòng hộ nhằm đối phó với sự lợi dụng ChatGPT từ tội phạm.

Nguồn: appbank

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Yên Nhật tăng vọt do ngân hàng trung ương Nhật Bản tìm được sếp mới

ChatGPT thất bại thảm hại trước kì thi luật dân dự của Nhật Bản