in ,

Tại Nhật muốn mua xe phải dựa vào bốc thăm và may mắn

Toyota đang rất chuộng hình thức “bốc thăm lấy xe” kể từ khi nguồn cung linh kiện bị gián đoạn.

Toyota đang rất chuộng hình thức “bốc thăm lấy xe” kể từ khi nguồn cung linh kiện bị gián đoạn khiến cho việc sản xuất các dòng xe hot bị trễ tiến độ.

Kể từ 2021 đến nay, chuỗi cung ứng linh kiện bán dẫn trên toàn cầu bị gián đoạn, dẫn đến mọi hãng xe đều phải cắt giảm sản lượng. Toyota dù đã trữ sẵn một lượng cực lớn linh kiện cũng không thoát khỏi vòng xoáy này khiến cho hàng loạt xe hot của hãng phải hẹn lại thời gian xuất xưởng.

Cụ thể lần này là Toyota Prius thế hệ thứ 5 đã phải ngừng nhận đơn hàng mới. Thế hệ mới nhất của Prius lập tức giúp dòng xe hybrid trở nên hot nhất thị trường khi số lượng đặt mua tăng đột biến. Theo một số đại lý, lượng khách hàng mua Prius đã quá lớn khiến họ phải áp dụng phương thức “bốc thăm” chọn chủ nhân của xe. Chưa hết, những khách hàng may mắn còn bị chọn ngẫu nhiên thời điểm bàn giao xe dao động từ đầu 2023 đến tận 2024.

Mặt khác, nếu khách hàng từ chối “bốc thăm” thì sẽ phải tự thăm dò các đại lý xe trên toàn quốc về vấn đề còn xe giao ngay hay không.

Nguồn: yahoo

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Thứ 6 ngày 13 : MUJI chính thức tăng 25% giá thực phẩm và đồ gia dụng

Bắt 1 phụ nữ Việt tiếp tay cho thực tập sinh làm việc ngoài từ cách trái phép