in ,

Nhật Bản: Khan hiếm nhiều loại thuốc vì Trung Quốc thu mua số lượng lớn

Kể từ khi dịch Covid bùng phát tại Trung Quốc, người Trung Quốc tại Nhật Bản đã đổ xô đến các hiệu thuốc để mua tích trữ số lượng lớn các loại thuốc không kê đơn.

Bộ Y tế Nhật Bản đang kêu gọi các nhà thuốc ứng phó khẩn cấp trước tình trạng khan hiếm đột biến các loại thuốc trị cảm và hạ sốt do bị người Trung Quốc thu mua hàng loạt.

Kể từ khi dịch Covid bùng phát tại Trung Quốc vào 2 tháng trước, người Trung Quốc tại Nhật Bản đã đổ xô đến các hiệu thuốc để mua tích trữ số lượng lớn các loại thuốc không kê đơn như thuốc hạ sốt Pabron Gold A, thuốc trị cảm, thuốc giảm đau Bufferin …v.v.

Việc gom hàng số lượng lớn (爆買い Bakugai) này đã khiến chính quyền và người dân Nhật Bản lo ngại vì Nhật cũng đang phải vật lộn để ứng phó với làn sóng đại dịch kép Covid 19 và cúm mùa Influenza. Số ca t.ử v.o.n.g vì Covid của Nhật Bản đã lập kỉ lục 2 ngày liên tiếp 6-7/1 vừa qua (456 ca và 467 ca). Nhật Bản ghi nhận hơn 10.000 ca t.ử v.o.n.g vì Covid-19 chỉ trong tháng qua, hầu hết đều là người lớn tuổi.

Nhiều hiệu thuốc đã quy định mỗi khách hàng (hộ gia đình) chỉ được mua 1 – 2 hộp thuốc/ lượt mua, để đảm bảo người dân cả nước có đủ thuốc sử dụng khi cần thiết.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Công ty Nhật cho ra mắt máy dẫn đường cho người suy giảm nhận thức

Cựu thủ tướng Suga hội đàm với thủ tướng Phạm Minh Chính tăng cường giao lưu nhân sự 2 nước