in ,

Nhật Bản: Thuế quà tặng, lì xì cũng phải trả thuế

Lần đầu tiên sau 3 năm, dịp cuối năm và Tết dương lịch sẽ không hạn chế đi lại, nhiều gia đình có thể về quê.

Lần đầu tiên sau 3 năm, dịp cuối năm và Tết dương lịch sẽ không hạn chế đi lại, nhiều gia đình có thể về quê. Cảnh trẻ em nhận lì xì là một truyền thống đặc trưng nhân dịp tết đến xuân về.

Theo luật, tiền lì xì là một món quà, và thuế quà tặng chính là vấn đề đang được bàn tán.

Tuy nhiên, tùy theo tính chất và mục đích của tài sản tặng/cho mà có những trường hợp không phải nộp thuế quà tặng, bao gồm:

“Hương hoa, vòng hoa, quà tất niên, quà tết, lễ kỷ niệm, thăm hỏi, v.v., nhận từ các cá nhân, được công nhận là phù hợp theo các chuẩn mực được xã hội chấp nhận.”

Quà năm mới là quà được tặng vào đầu năm nên nếu số lượng hợp lý thì được miễn thuế. Cơ quan thuế quốc gia chưa quy định số tiền cụ thể, nhưng nếu bạn nghĩ về nó như một món quà năm mới theo lẽ thường, mức được cho là an toàn rơi vào khoảng vài man yên.

Ngoài ra, nó là đủ để đánh giá bằng số tiền của mỗi người chứ không phải tổng số tiền nhận được từ nhiều người trong ngày đầu năm mới.

Ví dụ: nếu bạn nhận được 10.000 yên từ mỗi người trong số 10 người, thì tổng số tiền là 100.000 yên, nhưng vì số tiền quà tặng là 10.000 yên cho mỗi người nên 10 người sẽ được miễn thuế.

Mặt khác, nếu bạn nhận được hàng trăm nghìn yên từ một người, số tiền đó sẽ bị đánh thuế vì số tiền này vượt quá một số tiền đáng kể như một món quà năm mới.

Nếu tổng số tài sản khác được tặng trong năm từ tháng 1 đến tháng 12 vượt quá số tiền miễn trừ cơ bản là 110 man yên, thuế quà tặng sẽ được áp dụng theo số tiền vượt quá.

Nguồn: Yahoo news

Written by TAIHEN.VN

What do you think?

Vừa bước sang 2023 Apple dự định tăng giá bán Iphone 15 Ultra

Osaka: cặp đôi đi công viên giải trí bị treo lơ lửng 50m trong 4 giờ